Tuyển Mỹ đánh bại Italy lần đầu trong lịch sử

Thứ năm, 01/03/2012, 16:09
Sau 11 trận đấu và 78 năm chờ đợi, Mỹ mới có chiến thắng đầu tiên trước đội tuyển áo màu thiên thanh trong loạt trận giao hữu diễn ra tối qua.

 

Dempsey (áo đen) giữa vòng vây các cầu thủ chủ nhà Italy.
 

Báo chí Mỹ đã gọi chiến thắng 1-0 của thầy trò Jurgen Klinsmann lần này là "một chiến thắng lịch sử".

Pha làm bàn duy nhất trận đấu được thực hiện bởi Clint Dempsey, phút 55. Sau khi nhận cú mớm bóng từ Jozy Altidore, tiền đạo đang khoác áo Fulham ra chân chính xác từ rìa cấm địa, đưa bóng thoát qua tầm cản phá của thủ thành Gianluigi Buffon.

"Tôi nghĩ chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu thế giới, và hy vọng một ngày nào đó chúng tôi có thể nên một điều gì đó đặc biệt", Dempsey - cầu thủ đang trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng ở đội tuyển Mỹ - chia sẻ sau trận.

Dempsey đã có tổng cộng 25 bàn trong 83 trận cho đội tuyển. Chân sút sắp bước sang tuổi 29 cũng là cầu thủ Mỹ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh (43 bàn).

Sau khi trở lại World Cup lần đầu tiên sau 40 năm vào năm 1990 và lọt vào đến tứ kết năm 2002, đội tuyển Mỹ có dấu hiệu bất ổn trong những giải đầu gần đây. Họ bị loại ngay vòng một World Cup 2006 và dừng bước tại vòng hai năm 2010. Cả hai lần đó Mỹ đều thất bại trước Ghana.

Trong trận chung kết CONCACAF Gold Cup năm 2011, họ từng dẫn trước hai bàn nhưng để Mexico ngược dòng thắng 4-2. Kết quả đó như giọt nước tràn ly, khiến HLV Bob Bradley phải ra đi, nhường chỗ cho cựu cầu thủ và HLV đội tuyển Đức - Klinsmann.

"Đây có thể xem là một cột mốc lịch sử đối với chúng tôi, khi đánh bại một đội bóng có đẳng cấp như Italy", Klinsmann nói. "Các cầu thủ của tôi đã chơi rất, rất tốt. Họ đã có 90 phút tuyệt vời".

Trong lịch sử, Mỹ giành 9 chiến thắng nhưng hòa 6 và thua đến 48 lần khi gặp nhóm 7 đội tuyển hàng đầu thế giới là Argentina, Brazil, Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha. Riêng trong 10 trận đối đầu với Italy, họ thua 7 và hòa 3, ghi 4 bàn nhưng thủng lưới đến 32 lần.

Nhận trận thua đầu tiên khi thi đấu ở thành phố Genoa kể từ năm 1924, nhưng HLV Cesare Prandelli của Italy - đội từng 4 lần vô địch thế giới - vẫn tỏ ra lạc quan. "Nếu cứ chơi với tinh thần này, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một kỳ Euro thành công", ông nói. "Đối với tôi, đây không phải một trận giao hữu thất bại. Chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ trận đấu này và tôi chắc chắn toàn đội đã sẵn sàng cho Euro 2012".

Italy kiểm soát thế trận và tỏ ra lấn lướt Mỹ trong phần lớn thời gian, nhất là sau khi bị dẫn bàn. Đội chủ nhà tung ra 19 cú sút, trong khi đối thủ xếp hạng 31 thế giới chỉ có 4 pha dứt điểm trong suốt trận đấu.

Tuy nhiên, trận này hàng công của Italy tỏ ra thiếu hiệu quả khi thiếu vắng Giuseppe Rossi và Antonio Cassano vì chấn thương. Tình huống ngon ăn nhất họ tạo được có lẽ là cú dứt điểm đưa bóng sạt cột của Riccardo Montolivo cuối hiệp một.

Trận này các cầu thủ của Italy cũng mắc đến 9 lỗi việt vị, trong khi con số của Mỹ là 0.
 

Theo VnExpress

 

Các tin cũ hơn