Ông Ngô Lê Bằng ngồi “ghế nóng”

Thứ tư, 29/02/2012, 16:44
Tại hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều 28/2, ông Ngô Lê Bằng được tín nhiệm bầu vào chức Tổng thư ký, điều này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của mọi người khi trước hội nghị khi mọi con mắt đều đổ dồn về phía ông Dương Nghiệp Khôi bởi ông Khôi là người có kinh nghiệm và am hiểu bóng đá Việt Nam.


Vừa trở về từ Thái Lan cùng đội tuyển Futsal Việt Nam trong vai trò trợ lý ngôn ngữ, ông Ngô Lê Bằng bất ngờ khi được ngồi vào chiếc ghế Tổng thư ký VFF do ông Trần Quốc Tuấn từ chức ngay sau SEA Games do quá nhiều áp lực.

Chiếc ghế TTK được nhắm cho khá nhiều ứng viên nhưng cuối cùng tất cả đều xin rút lui bởi nhiều lý do. Ông Phạm Ngọc Viễn rút lui bởi có quá nhiều việc bên VPF nơi ông làm Tổng giám đốc và VFF nơi ông giữ cương vị Phó chủ tịch. Cũng với lý do bận việc, ông Phan Anh Tú xin rút để làm tốt công việc Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội.
Người tiếp theo được xem là sáng giá nhất trước cuộc bầu chọn là ông Dương Nghiệp Khôi thì từ chối vì sợ áp lực.

 

Ông Ngô Lê Bằng (giữa) vừa được tín nhiệm vào chiếc ghế Tổng thư ký


Do có tới ¾ ứng viên rút lui nên ông Ngô Lê Bằng là ứng viên duy nhất còn lại. Vì thế ông được đa số phiếu tín nhiệm nhất trí đề cử ngồi chiếc ghế Tổng thư ký. Vậy là từ ngày 28/2, chiếc ghế TTK bỏ trống bấy lâu đã có người đảm nhiệm.

Ông Bằng được biết đến như một trợ lý ngôn ngữ từ các đời HLV ngoại trước đây, ngoài điểm mạnh là có thể trao đổi rất tốt bằng tiếng Anh và tiếng Nga, ông còn có chuyên môn khá tốt về bóng đá do có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài. Về nước ông có thâm niên mười mấy năm làm trợ lý HLV từ cấp đội tuyển cho tới CLB. Nhiều người nhận định với khả năng của mình ông Bằng có thể đảm đương tốt công việc của một Tổng thư ký.

Ngay sau khi nhậm chức, ông Bằng tự tin phát biểu: “ Với kinh nghiệm hơn 40 năm gắn bó với bóng đá, bằng tâm huyết và sự hết mình, tôi tin mình có thể hoàn thành nhiệm vụ với sự giúp đỡ của đồng nghiệp”.

Trước mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012, ông Ngô Lê Bằng dè dặt không dám đưa ra mục tiêu cao. Trước mối quan hệ mâu thuẫn thời gian qua với VPF, ông Bằng hứa sẽ giải quyết trên nguyên tắc của VFF. Với báo chí, ông Bằng khẳng định sẽ sẵn sàng hợp tác.

Theo cơ chế mới của VFF, mức lương của Tồng thư ký sẽ tăng từ 13 lên 25 triệu mỗi tháng. Còn mức lương của chủ tịch VFF sẽ là 30 triệu/tháng.

Theo kế hoạch ban đầu, Hội nghị BCH VFF sẽ bầu ra cái tên mới cho vị trí HLV tuyển Việt Nam. Nhưng vẫn còn nhiều điều băn khoăn khiến BCH chưa thể chọn ra cái tên phù hợp. Nhưng tất cả đều nhất trí sẽ chọn HLV nội cho ĐT Việt Nam. Đây được xem là bước đi mang tính đột phá của VFF khi trong suốt mười mấy năm qua, sự tại vị của nhiều HLV ngoại lấn át HLV nội. Trong khi thực tế chứng minh, tài năng của HLV nội đâu còn thua kém HLV ngoại như trước.
 
Với một cơ chế đủ hấp dẫn, các HLV nội sẽ được tạo mọi điều kiện hoạt động cộng với mức lương kỷ lục 200 triệu/tháng. Theo Phó chủ tịch VFF  Lê Hùng Dũng thì tới đầu tháng 3, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ chính thức lựa chọn và công bố vị tân “thuyền trưởng” mới cho bóng đá Việt Nam.

 

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích