HLV Villas-Boas lo bị “trảm” bất thình lình

Thứ tư, 29/02/2012, 12:04
HLV Villas-Boas đã phải thừa nhận rằng, ông không thể tự quyết định số phận của mình sau chuỗi trận thất vọng suốt thời gian qua của Chelsea. Nhưng, điều đó không có nghĩa nhà cầm quân này chịu từ bỏ chiếc ghế đang ngồi…


Từ tự tin xuống tự ti...

Mới ít ngày trước, HLV Villas-Boas còn mạnh mồm tuyên bố “chỉ cần sự ủng hộ của ông chủ, bất cần các cầu thủ” bởi ông đinh ninh “Abramovich ủng hộ tôi tuyệt đối”. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi. Sau những động thái khá cứng rắn của tài phiệt người Nga nhắm vào BHL của Villas-Boas, với đỉnh điểm là yêu cầu HLV này lý giải nguyên nhân loại Essien và Lampard khỏi trận Champions League làm khách Napoli, chiến lược gia người Bồ chợt hiểu, tính “tuyệt đối” của Abramovich chỉ là tương đối.

Trên báo Anh, Villas-Boas đã xuống nước, đã chuyển từ “tự tin” có phần thái quá sang “tự ti”. “Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi đang ở trong hoàn cảnh của HLV Ancelotti cách đây đúng 1 năm. Bởi thế, tôi chẳng rõ liệu Abramovich có ủng hộ tôi tuyệt đối hay không nữa…”. HLV Villas-Boas chia sẻ, và sự chia sẻ ấy được giới phân tích đánh giá là tất yếu, với nguy cơ vị thuyền trưởng 34 tuổi này bị sa thải một sớm một chiều là hoàn toàn có thể, thậm chí ngay sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli tới đây.

 

 


... Nhưng vẫn cách mạng mùa Hè

Rõ ràng, Villas-Boas lúc này chỉ mong mùa Hè này tới càng sớm càng tốt. Và nếu khi ấy ông còn được tiếp tục dẫn dắt Chelsea, dường như sẽ nổ ra một cuộc cách mạng nhân sự rầm rộ, mang tính chiến lược và triệt để ở sân Stamford Bridge.

Các nguồn tin thân Chelsea đều khẳng định, HLV Villas-Boas hiện ấp ủ một kế hoạch cách tân lớn. Những Drogba, Kalou hết hạn hợp đồng vào cuối mùa phải ra đi. Mong muốn rời Stamford Bridge của Malouda dù còn hơn 1 năm hợp đồng cũng sẽ được đáp ứng. Kể cả những Lampard, A.Cole nếu không chấp nhận kiếp dự bị, họ lập tức được “bật đèn xanh” để cuốn gói.

Thay thế dàn cựu binh già cỗi, vốn đã giảm sút khả năng cống hiến và khát khao chứng tỏ, là những nhân tố mới với nòng cốt được dự báo sẽ đến từ Porto, đội bóng mà Villas-Boas từng giúp đăng quang Europa League mùa trước. Cụ thể hơn, hậu vệ trái Pereira sẽ về thay A.Cole. Tiền vệ trung tâm Moutinho được nhắm thay thế Lampard. Và Hulk là mắt xích trọng tâm trong nỗ lực nâng tầm sức mạnh hàng công ở kỷ nguyên hậu Drogba.

Để xem, HLV Villas-Boas có còn tại vị đến mùa sau để tiếp tục theo đuổi vinh hoa cùng Chelsea?


Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn