Vòng 7 V-League và những siêu phẩm

Thứ ba, 28/02/2012, 11:18
Chưa bao giờ V-League lại chứng kiến một vòng đấu mà số bàn thắng lại nhiều như vậy. Con số 25 bàn thắng quả thật chưa đánh giá hết phong cách thi đấu cống hiến và đầy tính cởi mở của các đội. Đặc biệt, trong số 25 bàn thằng này, có những bàn có thể sánh ngang với siêu phẩm của các chân sút đẳng cấp thế giới.

Khơi màn cho Seri những bàn thắng đẹp  của vòng đấu chính là pha sút phạt đẹp như vẽ của tiền vệ Lương Văn Được Em. Cầu thủ thuận chân trái gốc Đồng Tháp đang thi đấu cho Navibank Sài Gòn lâu nay được biết đến với cái “kèo” trái khá dị cộng với tài sút phạt bẩm sinh của mình.


Được Em (áo xanh) có bàn thắng được báo chí nước ngoài ca ngợi


Khi còn thi đấu cho Cao Su Đồng Tháp, Được Em đã ghi rất nhiều bàn thắng từ các pha đá phạt sở trường của mình. Nhưng có lẽ, bàn mở tỷ số trong trận gặp Thanh Hóa vòng 7 vừa qua là bàn thắng đẹp nhất anh từng thực hiện.

Từ chỗ đặt bóng cách khung thành khoảng 30m, Được Em tung cú sút căng như kẻ chỉ bóng liệng qua hàng rào đi đúng vào góc cao khung thành, cú bay người của thủ môn Tô Vĩnh Lợi chỉ làm cho bàn thắng đẹp hơn mà thôi.

Bàn thắng đẹp của Được Em được rất nhiều trang thể thao quốc tế ca ngợi. Đây là điều rất hiếm có với V-League mặc dù mang tiếng là chuyên nhưng trình độ so với khu vực khác trên thế giới thì còn là một trời một vực.

Những ai đã xem bàn thắng của Được Em đều phải trầm trồ khen ngợi thì khi xem bàn thắng của Mota (V-Ninh Bình) còn phải ngả mũ thán phục vì tài sút phạt của cầu thủ đến từ Brazil.


 

Mota( áo trắng) có pha sút phạt đẹp như vẽ


So với pha đá phạt của Được Em thì pha đá phạt của Mota ở một vị trí và góc sút hẹp hơn. Cú cứa lòng hình quả chuối của Mota  đưa bóng bay thẳng vào góc xa khung thành, mặc dù thủ môn Dương Hồng Sơn đã bay người hết cỡ nhưng đành pó tay nhìn bóng bay vào lưới.

Ngoài hai bàn thắng được xem là tuyệt phẩm của Được Em và Mota thì vòng 7 này chứng kiến thêm nhiều bàn thắng đẹp như: pha đá phạt của Văn Trương( HA-GL) vào lưới K-Kiên Giang, pha bắt Volley của Fagan( V-Hải Phòng) vượt qua tầm với của thủ môn Viết Nam bên phía SLNA, cú sút như một đường cong của Thành Lương vượt qua hàng loạt hậu vệ SHB-Đà Nẵng.

Những bàn thắng kể trên không chỉ đẹp ở góc độ chuyên môn mà tính chất của nó cũng hết sức quan trọng khi giúp đội bóng từ chỗ bị thua thiệt về mặt điểm số có thể cân bằng, đồng thời vực dậy tinh thần đội bóng để có những chiến thắng quan trọng.

Số lượng bàn thắng ngày càng tăng được xem là tín hiệu đáng mừng với sự chờ đợi của người hâm mộ cũng như BTC V-League. Một mùa giải hứa hẹn hấp dẫn đang chờ đợi phía trước. Hãy chờ xem!

 

Minh Phước

Các tin cũ hơn