Messi tiến cử người thay Guardiola

Thứ tư, 29/02/2012, 16:26
Cầu thủ hay nhất thế giới muốn Pep Guardiola sẽ ký gia hạn hợp đồng, nhưng nếu HLV này ra đi, Messi cho rằng một nhà cầm quân đồng hương với anh đủ sức lấp chỗ trống.

Trong bốn năm dẫn dắt Barca, Guardiola đã tạo ra một tập thể chiến thắng hay bậc nhất lịch sử, thâu tóm 13 danh hiệu lớn bé. Nhưng hè này, hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hiệu lực. Và đến giờ, nhà cầm quân 40 tuổi vẫn chưa có câu trả lời trước đề nghị ký gia hạn mà đội bóng đưa ra.
 

Guardiola đang làm mọi thành viên Barca hồi hộp khi chưa chịu ký vào bản hợp đồng mới mà Barca đề nghị.

Như mọi đồng đội, Messi hy vọng Guardiola sẽ tiếp tục gắn bó với Barca để viết tiếp những chương thành công mới trong lịch sử CLB. "Tôi không biết Guardiola đang nghĩ gì. Tất cả chúng tôi đều hồi hợp chờ đợi quyết định của ông ấy. Chúng tôi hy vọng Guardiola sẽ ở lại, bởi điều đó tốt cho mọi bên. Ông ấy ắt phải suy nghĩ về việc này, nhưng, có lẽ ông ấy sẽ đồng ý ở lại, như đã làm sau mỗi năm từ khi dẫn dắt Barca", tiền đạo 24 tuổi phát biểu với kênh truyền hình La Red.

Song song với việc thuyết phục Guardiola, Barca cũng được cho là đã tính đến tình huống xấu nhất - phải chia tay nhà cầm quân tài ba này - và lên các phương án thay thế. Theo báo chí Tây Ban Nha, nổi bật trong danh sách ứng cử viên dự phòng của Barca là ba cái tên Marco Van Basten (cựu HLV đội tuyển Hà Lan), Marcelo Bielsa (HLV đương nhiệm của CLB Athletic Bilbao) và Luis Enrique (HLV đương nhiệm của AS Roma).

Trong ba vị, Messi cho rằng Bielsa, HLV đồng hương Argentina của anh, là người phù hợp hơn cả ngồi vào chiếc ghế nóng. "Mọi thứ sẽ tốt đẹp với Bielsa. Tôi luôn nói rằng Bielsea là mẫu HLV mà tôi rất thích làm việc cùng. Nhiều người khác thì cho rằng ông ấy có phong cách giống hệ Guardiola".
 

Bielsa có công lớn đưa Bilbao từ chỗ chật vật trụ hạng mùa trước, thăng hoa ở mùa giải hiện tại

Bielsa là HLV trưởng tuyển Argentina giai đoạn 1998-2004 và tuyển Chile giai đoạn 2007-2011. Từ đầu mùa này, ông dẫn dắt Athletic Bilbao và gây ấn tượng mạnh khi đưa đội vào chung kết Cup Nhà Vua, đồng thời đua tranh quyết liệt một suất vào top 4 ở La Liga.
 

Theo VnExpress

 

Các tin cũ hơn