CS-Đồng Tháp: Đất nghèo hóa những anh hùng

Thứ tư, 29/02/2012, 16:35
Trong số 14 đội tham dự V-League 2012, CS-Đồng Tháp được xếp vào nhóm đội nghèo nhất cùng với 2 cái tên Thanh Hóa và K-Kiên Giang. Nhưng nếu xét ở góc độ con người và tính địa phương thì CS-Đồng Tháp xứng đáng đứng nhất nhì. Suốt mấy thập kỷ qua, đội bóng xứ bưng biền tuy  có lúc trồi lúc sụt ở hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam nhưng họ vẫn luôn tự hào là nơi sản sinh ra rất nhiều “anh hùng”.


Dấu ấn người Đồng Tháp

Có người đã từng nói nếu tập hợp hết số cầu thủ Đồng Tháp đang thi đấu cho các CLB trong nước thì ít nhất sẽ gom đủ một đội bóng đủ sức “chiến” ở V-League. Câu nói này quả thật không sai khi 10 năm qua, CS-Đồng Tháp vẫn được cho là quê hương của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Xuôi về quá khứ đã có nhiều cái tên gốc Đồng Tháp đặt dấu ấn tại những đội bóng mới như: Việt Cường, Quý Sửu, Văn Pho là trụ cột của HA-GL nhiều mùa trước, Thanh Bình và Chí Hùng cũng là những nhân tố không thể thiếu của ĐT-LA thời hoàng kim. Và gần đây là Được Em, Duy Khanh, Việt Cường có những đóng góp không nhỏ cho Navibank Sài Gòn…

Những nhân tố cũ kể trên cộng với nhiều cái tên mới vừa ra đi như : thủ môn Tấn Trường( Sài Gòn FC), Phước Thạnh, Minh Hưng( SQC-Bình Định), Minh Triết, Văn Nghĩa (Navibank Sài Gòn) đang làm cho người Đồng Tháp nở mày nở mặt. Chính yếu tố chuyên tôn tốt cộng với tâm tính hiền lành, những người con xứ bưng biền đang góp phần quảng bá cho thương hiệu bóng đá nơi đây.

Dù thi đấu cho CLB khác nhưng hầu hết trong số họ vẫn luôn hướng về quê hương, nơi đã gieo mầm và chấp cánh ước mơ cho họ “bay cao” như hiện tại. Một vài cầu thủ như: Tấn Trường, Được Em, Văn Nghĩa nếu cuối tuần không thi đấu họ đều về sân Cao Lãnh xem đội bóng quê hương thi đấu như là một cách để hoài niệm.

 

Niềm vui sẽ lại đến với CS-Đồng Tháp mùa này


Tre già măng mọc

Trước mỗi mùa giải mới với sự ra đi của quá nhiều trụ cột, những người làm bóng đá Đồng Tháp và người hâm mộ nơi đây lại cảm thấy lo lắng cho tương lai của đội bóng. Nhưng hầu như năm nào cũng vậy, mọi thứ sẽ lại đâu vào đấy. Bởi không như cách làm bóng đá xây nhà từ nóc của một số địa phương khác, Đồng Tháp làm bóng  từ việc xây dựng và nuôi dưỡng “nguồn lực” của chính quê hương. Việc nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu ở các giải trẻ là minh chứng cho cách làm đúng đắn của lãnh đạo nơi đây.

V-League 2012 được xem là mùa giải “chảy máu” tài năng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Đồng Tháp khi rất nhiều cái tên khăn gói ra đi tìm môi trường mới như: Tấn Trường, Văn Nghĩa, Minh Hưng, Phước Thạnh cùng “thuyền trưởng” Phạm Công Lộc. Trước tình thế này, người ta đặt rất nhiều dấu hỏi cho tương lai đội bóng mùa này liệu có đủ sức và lực để trụ hạng hay không và liệu những cầu thủ trẻ có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để chịu nhiệt V-League hay không?

Tất cả những câu hỏi đó làm đau đầu BLĐ CS-Đồng Tháp và nhất là HLV Trang Văn Thành. Nhưng nhìn tinh thần thi đấu máu lửa và một sự trưởng thành đáng ngạc nhiên đến từ những cái tên: Bửu Ngọc, Hải Dương, Minh Lợi, Hoàng Hà, Thanh Hiền,… người ta phần nao yên tâm với mục tiêu trụ hạng đề ra ban đầu.

9 điểm và vị trí thứ 8 sau 7 vòng đấu, không hẳn là số điểm cao nhưng cũng không đến nỗi nào đối với những cầu thủ mà mùa trước còn mài đũng quần trên băng ghế dự bị hay lang thang ở các đội hạng Nhất.

Chặng đường V-League 2012 còn rất dài để các cầu thủ trẻ chứng tỏ. Cùng hy vọng vào một tương lai tươi sáng là tâm nguyện của tất cả các cầu thủ nơi đây. Lại một mùa bóng nữa để những ai đã và đang yêu bóng đá Đồng Tháp lại được tự hào nơi: đất nghèo hóa những anh hùng!

 

Minh Phước

 

Các tin cũ hơn