Tân binh chói sáng, Pháp đánh bại Đức

Thứ năm, 01/03/2012, 10:05
Giroud, trong lần đầu đá chính, in đậm dấu giày vào cả hai tình huống ghi bàn, giúp Pháp thắng thuyết phục chủ nhà Đức 2-1 trong trận giao hữu tại Bremen sáng nay.


Giroud đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 16 bàn và góp công lớn giúp Montpellier chễm chệ trên đỉnh bảng Ligue 1. Nhưng ở ngoài biên giới Pháp, tiền đạo này vẫn là một cái tên tương đối lạ lẫm. Trận giao hữu với Đức mới là lần thứ ba Giroud được triệu tập và là lần đầu tiên anh có tên trong đội hình xuất phát.
 

Giroud (số 9) đã tận dụng rất tốt cơ hội khi Benzema và Remy vắng mặt để ghi điểm
với HLV Laurent Blanc. Ảnh: AFP.


Khác với hai lần vào sân từ ghế dự bị trong các trận gặp Mỹ rồi Bỉ hồi tháng 11/2011, trong lần đầu tiên được Laurent Blanc xếp đá chính, chân sút 25 tuổi đã không phụ lòng HLV khi chơi xuất sắc và góp phần quyết định thắng lợi 2-0 cho tuyển Pháp.

Giroud mở tỷ số ở phút 21 với một pha chớp thời cơ đệm bóng cận thành rất đơn giản sau đường chuyền từ trái vào của Debuchy. Còn trong tình huống Pháp nâng tỷ số lên 2-0, trung phong này không trực tiếp dứt điểm, nhưng pha băng vào dứt điểm hỏng của anh sau khi Debuchy đưa bóng vào khu cấm địa đã khiến trái bóng nẩy ra rất vừa tầm để Malouda sút bồi cận thành. Mãi đến phút bù giờ thứ nhất, Đức mới ghi được bàn danh dự nhờ công tiền đạo vào thay người Cacau.

Trong khi Blanc hoan hỉ với màn trình diễn của Giroud, tuyển Đức và HLV Loew có cơ sở để lo ngại về đội ngũ dự bị. Do các trụ cột Lahm, Mertesacker, Schweinsteiger, Podolski, Goetze vắng mặt vì chấn thương, trận giao hữu ở Weser là dịp để Đức mài dũa các gương mặt dự bị gồm gồm thủ môn Wiese, các hậu vệ Hummels, Howedes và bộ đôi hộ công Reus, Schuerrle. Nhưng số cầu thủ này rõ ràng có vấn đề với bài thuốc thử kiểu Pháp.
 

Đức thua trận thứ 11 trong 24 lần chạm trán Pháp và từ năm 1987 đến nay,
họ vẫn chưa một lần đánh bại đối thủ láng giềng này. Ảnh: AFP.

 

Schuerrle chỉ đá tròn vai cho đến khi rời sân vì chấn thương ở cuối hiệp một, Reus chơi dưới sức và kém xa những gì anh thể hiện trong màu Moenchengladbach mùa này. Không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ hai biên, dù cố gắng, nhạc trưởng Oezil vẫn không thể thăng hoa như khi đá với Mueller và Podolski.

Pháp vắng chân sút chủ lực Benzema và dự bị số một cho anh này là Loic Remy, nhưng có vẻ như hai sự vắng mặt này không ảnh hưởng nhiều đến cách chơi của cả đội. Với bộ ba Ribery - Nasri - Valbuelna phía sau và một Debuchy chơi công thủ toàn diện, đội khách vẫn có nhiều tình huống lên bóng khoáng đạt, điển hình là pha bóng dẫn tới bàn mở tỷ số.

Sau hiệp đầu bế tắc, HLV Loew tiến hành một số điều chỉnh nhân sự, với việc đưa Howedes vào trấn giữ cánh phải, kéo Boateng vào đá trung vệ thay Bastuber, thay Klose bằng Gomez. Tuy nhiên, những điều chỉnh nhân sự này vẫn chưa thể giúp Đức chơi khởi sắc. Họ thậm chí còn bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 69. Trong khi đó, Pháp rút Ribery khỏi sân để thử nghiệm Menez ở vị trí tiền vệ trái.
 

Thắng lợi trước Đức sẽ giúp Pháp có thêm tự tin khi hướng tới Euro 2012 sắp khởi tranh. Ảnh: AFP.


Đức sau đó thay tiếp hai vị trí, đưa Bender vào gia cố tuyến giữa và tăng cường hàng công bằng cách rút Reus để lấy chỗ cho Cacau. Nhưng nỗ lực trong thời gian còn lại chỉ đủ để họ ghi được một bàn danh dự nhờ công Cacau với pha kết thúc sau quả tạt của Mueller.

Đội hình thi đấu:

Đức (4-2-3-1): Wiese - Boateng, Hummels, Bastuber (Howedes 46), Aogo - Kroos, Khedira (Bender 70) - Reus (Cacau 70), Oezil, Schuerrle (Mueller 45) - Klose (Gomez 46)

Pháp (4-2-3-1): Lloris - Debuchy, Rami, Mexes, Abidal - Cabaye (Malouda 62), M'Vila - Valbuena (Amalfitano 68) , Ribery (Menez 46), Nasri - Giroud (Saha 76).

Bàn thắng: Cacau 90'+1 - Giroud 21', Malouda 69'.
 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn