Các ông "bầu" tính chuyện bỏ bóng đá

Thứ năm, 01/03/2012, 15:35
Không còn những phản ứng nhanh và quyết liệt như trước, thái độ của các lãnh đạo VPF đó là sự thất vọng. Do bầu Kiên bận công tác nên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng là người tiếp nhận công văn của AVG và cho biết VPF sẽ tiếp tục khiếu nại nhưng vẫn phải đợi họp Hội đồng quản trị mới biết sẽ khiếu nại cơ quan nào và nội dung cụ thể.


Tuy nhiên, người đứng đầu VPF bày tỏ một thái độ chán nản và tiết lộ, hiện đã có một số ông bầu tính đến chuyện bỏ bóng đá. Riêng trong năm 2012, dự kiến sẽ có ít nhất 2 cuộc chuyển giao phiên hiệu đội bóng mà trong đó lý do kinh tế là chủ yếu.
 

Các ông "bầu" tính chuyện bỏ bóng đá

Những phản ứng nói trên không khó để hiểu. Khi thành lập công ty, HĐQT của VPF đã tuyên bố sẽ đem lại các nguồn thu lớn, có lãi và chia cổ tức cho các CLB. Tuy nhiên, ngoài khoản tiền từ nhà tài trợ Eximbank và tiền đóng góp thì VPF gần như chẳng còn nguồn thu nào khác ngoài tiền truyền hình. Với mức trên dưới 100 triệu đồng/mùa hiện nay do AVG trả, chẳng khác gì muối bỏ bể so với khoản đầu tư lên đến 3-4 triệu USD/mùa.

Số tiền này nếu trong tình hình kinh doanh sáng sủa thì vẫn còn chấp nhận được nhưng nó sẽ là gánh nặng ở thời điểm “thắt lưng buộc bụng” của các doanh nghiệp hiện nay. Công bằng mà nói, tiền đầu tư cho bóng đá đều đến từ tiền túi của các ông bầu bởi nếu hạch toán vào doanh nghiệp thì chắc chắn các cổ đông sẽ không thông qua.

Được biết, với việc “bắt tay” cùng VTV, VTC, dự kiến AVG sẽ khai thác kinh doanh quảng cáo để bù đắp chi phí thay vì sẽ bán bản quyền như trước. Tuy nhiên, AVG chỉ mới “dự kiến” sẽ thỏa thuận với 2 đài truyền hình trên nhưng việc có hợp tác được hay không thì vẫn còn tùy ý kiến của VTV và VTC. Trong khi đó, dự kiến VPF sẽ phải thu thập chữ ký của các CLB để kiến nghị lên các cấp cao hơn.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn