Inter: Đứng lên hay chìm sâu hơn nữa?

Thứ năm, 01/03/2012, 15:30
Trong khi báo chí Italia tiếp tục chơi trò “xổ số HLV” Inter khi đưa ra những cái tên HLV có nhiều khả năng sẽ tiếp quản đội bóng vào mùa hè này (kịch bản khả thi là Villas-Boas và Blanc, giấc mơ lớn là Guardiola), thì đội bóng tiếp tục chìm xuống đáy sâu của thất vọng. Số phận của Ranieri có thể được quyết định ngay sau trận gặp Catania (hiện đang có phong độ rất cao). Inter sẽ vượt qua bão táp hiện tại hay tiếp tục hôn mê sâu hơn nữa? 


Sau trận thua Napoli, Inter đã tụt xuống thứ 8 trên BXH Serie A, kém khu vực dự Cúp châu Âu 4 điểm, chỉ hơn đội đứng sau (Palermo) 2 điểm, và chỉ cần thua Catania (đang kém họ 3 điểm) là có thể rơi xuống giữa bảng, càng xa những mục tiêu đã đề ra.

Không đơn giản hướng đến vị trí thứ 3 để dự Champions League mùa tới, một khi đã kém Lazio và Udinese ở vị trí ấy 9 điểm. Tất cả là hậu quả của một quá trình xuống dốc nhanh không ai có thể tưởng tượng được. Inter đã thua 5 trận liên tiếp, tổng cộng thua 7 trong 8 trận gần nhất ở Serie A, Cúp Italia và Champions League.
 

Inter đang chìm sâu vào khủng hoảng- Ảnh Getty


Trong hơn một tháng qua, Inter chỉ có thể ghi bàn trong một trận duy nhất (hòa Palermo 4-4 ở sân nhà), thua Napoli (ở Cúp Italia và mới rồi ở Serie A), Lecce, Roma, Novara, Bologna (Serie A) và Marseille (ở Champions League). “Thành tích” thua 11 trận sau 25 vòng đấu của Inter hiện giờ đã đạt bằng kỉ lục tương tự mà họ đã lập ở mùa 1947/48. Mùa ấy, Inter đã thua tổng cộng 19 trận và kết thúc giải ở vị trí thứ 12, hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Mùa này sẽ ra sao?

Sự thật là Moratti chưa muốn thuê HLV thứ 3 cho Inter trong vòng mấy tháng qua. Ranieri hầu như chắc chắn sẽ ra đi vào tháng Năm, nhường chỗ cho một HLV mới và một kế hoạch mới. Thế nên, giải pháp HLV tạm quyền trong vẻn vẹn hai tháng rưỡi từ giờ đến lúc hết mùa có lẽ không thuyết phục được chủ tịch Inter. Chính vì thế, Moratti muốn kéo dài thời gian quyết định và chờ xem liệu có phép màu nào xảy ra không (chưa bao giờ ông kiên nhẫn đến vậy).

Chính vì thế, mà sau bao năm, chúng ta sẽ lại chứng kiến Moratti gồng mình chịu đựng và đón nhận một chuỗi những thất bại nhục nhã liên tục và kéo dài chưa từng có trong lịch sử Inter. Trong suốt một tháng đau đớn đã qua, Inter cứ thua, chìm mãi và giờ, đánh bại Inter cũng có lẽ không được coi là một kì tích như trước nữa.

Đêm Chủ nhật này, họ sẽ gặp Catania. Đội bóng của Montella đang tràn đầy tự tin và sức mạnh của phong độ. Nhưng lịch sử lại đang mỉm cười với Inter: trong 14 lần gặp đội bóng xứ đảo Sicilia ở sân nhà, Inter đã thắng 13 trận, chỉ hòa 1, và trận hòa ấy xảy ra cách đây đã nửa thế kỉ (29/1/1961, 1-1).
 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn