Đức - Pháp: So tài kinh điển Weserstadion

Thứ tư, 29/02/2012, 10:31
Hai nền bóng đá Đức và Pháp từng có một lịch sử lừng lẫy, nhưng họ ít khi đối đầu nhau ở các trận đấu lớn. Cuộc đối đầu tại Weserstadion đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả hai đại gia này đều quyết tâm khẳng định niềm kiêu hãnh.

ĐT Đức ngày càng lớn mạnh trong những năm gần đây, khi họ giành ngôi á quân Euro 2008 và hai chiếc HCĐ World Cup 2006, 2010. Mục tiêu của “Cỗ xe tăng” tại Euro 2012 sắp tới là chức vô địch để thỏa mãn cơn khát danh hiệu lớn kể từ Euro 1996 trên đất Anh.
 

ĐT Đức đang rất mạnh thời gian gần đây

Dưới thời Joachim Loew, Đức đang sở hữu đội hình khá mạnh và đồng đều ở các tuyến, từ Neuer ở hàng thủ, Schweinsteiger nơi tuyến giữa và Klose, Podolski trên hàng công. Cùng với đó là một lối chơi kết dính, chặt chẽ cùng tinh thần thép điển hình của nước Đức.
 
Trong khi đó, bóng đá Pháp lại có dấu hiệu đi xuống thời gian qua, điển hình là hai thất bại thê thảm ở Euro 2008 và World Cup 2010 (đều bị loại ở vòng bảng). Laurent Blanc tiếp nhận đống đổ nát từ thời Domenech và ông phải rất vất vả mới đưa Les Bleus vượt qua được vòng loại.
 
Từ vụ việc nổi loạn của nhóm Anelka đến những mâu thuẫn trong việc phân biệt chủng tộc ở LĐBĐ Pháp, “Những chú gà trống Goloa” đang suy yếu đi một cách rõ rệt. Khoảng thời gian 3 tháng còn lại là cơ hội cuối cùng để Blanc tìm ra phương pháp để Pháp thể hiện được sức mạnh cho chiến dịch trên đất Ba Lan-Ukraine.


Do vậy, dù chỉ là một trận giao hữu nhưng đây có thể được coi là cuộc sát hạch quan trọng của hai đội cho Euro 2012. Chiến thắng trước thế lực khác ở châu Âu luôn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt và cả hai sẽ thi đấu không khoan nhượng để biết thực lực mình ở đâu.

 

 Thủ quân Lahm không thể góp mặt do chấn thương

Cả hai đội đều không có được những cầu thủ hay nhất của mình, khi Đức vắng thủ quân Philipp Lahm, đội phó Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski và Per Mertesacker do chấn thương. ĐT Pháp cũng không có Karim Benzema, Loic Remy và Younes Kaboul vì lý do tương tự.
 
Trận đấu này cũng đầy ý nghĩa với Klose (63 bàn), khi anh có thêm cơ hội phá vỡ kỷ lục của Gerd Muller (68 bàn) cho ĐTQG. Hơn nữa, lão tướng đang khoác áo Lazio này cũng cần thể hiện mình trong mắt Joachim Loew trong bối cảnh nước Đức đang có những tiền đạo giỏi như Mario Gomez, Kiessling…
 
ĐT Đức sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Khedria-Kroos đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng ở khu vưc giữa sân, Oezil là trái tim của đội bóng còn Schurrle, Reus hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất Klose.
 

Phải thi đấu trên sân khách, ĐT Pháp sẽ chọn đội hình thận trọng hơn khi cặp M’Vila-Diarra chỉ tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Nasri sẽ chơi ở trung tâm còn Ribery, Valbuena hoạt động ở hai cánh. Khi Benzema vắng mặt, Giroud có cơ hội sắm vai trung phong ở Les Bleus.
 
 
ĐT Pháp cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần


Không bị sức ép nào về tâm lý, cả hai đội hứa hẹn sẽ chơi cởi mở và cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn cho các “kép phụ” thể hiện mình, với mục tiêu ghi điểm trong các HLV để giành suất đến Ba Lan-Ukraine.
 
Đức đang được đánh giá nhỉnh hơn nhờ lối chơi ổn định, trong khi Pháp chưa dứt cơn khủng hoàng và lực lượng bị đánh giá thấp hơn. Nếu chơi đúng sức, chiến thắng dành cho “cỗ xe tăng” là kết cục được nhiều người nghĩ đến, bên cạnh yếu tố được chơi trên sân nhà Weserstadion.
 
Đội hình thi đấu
 
Đức: Wiese, Howedes, Hummels, Badstuber, Aogo, Khedira, Kroos, Reus, Ozil, Schurrle, Klose.
 
Pháp: Lloris, Debuchy, Mexes, Rami, Evra, Diarra, M'Vila, Valbuena, Nasri, Ribery, Giroud.

 
Theo Dantri

 

Các tin cũ hơn