Messi lập hat-trick, Argentina đè bẹp Thụy Sĩ

Thứ năm, 01/03/2012, 23:22
Trong một ngày “đẹp trời”, Messi đã tỏa sáng trong đội hình tuyển quốc gia với một cú hat-trick ghi vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ. Các bàn thắng mà tiền đạo đang thuộc biên chế của Barcelona ghi được đã giúp đội tuyển xứ tango giành chiến thắng 3-1.



Phải thi đấu trên sân đối phương dưới sự cổ vũ của khoảng 30 nghìn khán giả, nhưng điều đó không khiến Argentina phải cảm thấy run sợ. Điều người hâm một tuyển xứ tango vui nhất sau trận đấu này là tiền đạo Messi đã “biết cách” tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia, dù trận đây chỉ là một trận đấu giao hữu.
 

Cú đúp của Messi đã giúp Argentina chiến thắng trên đất Thụy Sĩ


Một chút tiếc nuối cho Thụy Sĩ khi đội chủ nhà đã chơi đầy cố gắng và đã giữ cho được tỷ số hòa 1-1 cho đến tận phút 87. Nhưng thật không may cho họ, trong một ngày đẹp trời Messi lại tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Và khi Messi, cầu thủ xếp hàng hay nhất nhì thế giới hiện nay đã tìm được cảm hứng thi đấu, có lẽ chẳng gì ngăn được anh.

Dù trận đấu mang tính chất để hai đội bóng rèn quân và tập luyện các bài chiến thuật nhưng cũng không vì thế mà chiến lược gia hai bên tung ra đội hình thử nghiệm ngay từ đầu. Với Thụy Sĩ, đương nhiên thi đấu với Argentina là một cơ hội tốt nên chuyện họ tung ra đội hình mạnh nhất cũng là điều dễ hiểu, về phía đội bóng đến từ Nam Mỹ, bộ đôi Aguero, Messi xuất hiện trên hàng công đủ thấy việc đội tuyển này tôn trọng trận đấu trên Stade de Suisse như thế nào.
 
Thi đấu trên sân khách, nhưng với một đội hình vượt trội, Argentina không khó để chiếm lĩnh được thế trận. Sau những phút đầu ép sân nhưng chưa đem lại hiệu quả, phút 20, đội khách có bàn thắng mở tỷ số từ một pha phối hợp giữa bộ đôi Kun Aguero và Messi.
 
Một pha tấn công trung lộ của Argentina, Messi là người chuyền bóng cho Aguero và tiền đạo đang khoác áo của Man City nhanh chóng tung ra cú giật gót đưa bóng lại Messi băng lên xâm nhập vào vòng cấm. Nhưng trước khi hậu vệ của Thụy Sĩ truy cản, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã tung ra cú dứt điểm sệt, quyết đoán ngay đầu vòng cấm địa đưa bóng đi vào sát góc phải cột dọc. Thủ thành Benaglio chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

 

Thụy Sĩ đã rất cố gắng trước sức công mạnh mẽ của Argentina


Bàn thắng mở tỷ số giúp Argentina thi đấu thoải mái hơn, nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ số của trận đấu vẫn không thay đổi. Nguyên nhân của điều đó đến từ lối chơi đầy nỗ lực của tuyển Thụy Sĩ, các cầu thủ chủ nhà rất cố gắng đeo bám và không để cho đội khách có nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Chơi trên sân nhà nên Thụy Sĩ cũng không co cụm lại phòng thủ, mỗi khi có cơ hội đội bóng này đã lao lên rất nhanh. Và sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó cũng đem lại cho đội chủ nhà bàn thắng gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ ở phút 49, nhờ công của Shaqiri.

 
Từ đường lên bóng bên cánh trái, bóng được tạt vòng trong vòng cấm địa nhưng tiền đạo Derdiyok lại sút trượt, để bóng trôi sang bên cánh phải. Rất nhanh nhẹn Shaqiri lao vào từ cánh phải và tung ra cú dứt điểm căng, bóng găm thẳng vào góc cao bên phải của khung thành Argentina. Với những cú kết thúc kiểu đó, tỷ lệ cản phá là gần như bằng không và cú bay người của Romero chỉ làm cho bàn thắng của Shaqiri thêm phần đẹp mắt.

 

Messi trở thành nỗi ám ảnh của các cầu thủ Thụy Sĩ


Rất cố gắng để phòng thủ, Thụy Sĩ đã thành công đến phút 87, khi “bắt chết” được các tiền đạo của đội bóng đến từ Nam Mỹ. Nhưng rồi họ cũng không thể cản được Messi và để anh ghi bàn thứ 2 trong trận đấu này khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn 3 phút. Pha đi bóng sở trường của Messi khi anh vượt qua sự truy cản của Senderos trước khi dứt điểm vào góc cao hạ gục Benaglio nâng tỷ số lên 2-1. 

Bàn thắng xóa tan mọi nỗ lực của Thụy Sĩ, nhưng đó chưa phải là điểm dừng cuối cùng. Bởi ở phút bù giờ cuối cùng, trọng tài cho rằng Higuain đã bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và cho Argentina hướng phạt đền. Trên chấm sút 11m, Messi dễ dàng hạ gục Benaglio lần thứ 3 để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội tuyển Argentina.
 
Đội hình ra sân
 
Thụy Sĩ: Benaglio, Affolter, Senderos, Rodriguez, Lichtsteiner, Dzemaili, Frei, Inler, Xhaka, Shaqiri, Mehmedi
 
Argentina: Romero, Campagnaro; Fernández, Garay, Zabaleta, Rodríguez, Brana, Mascherano, José Sosa, Aguero, Messi

 

Theo Dantri


 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn