La Liga: Khi Messi - Ronaldo là hơi thở

Thứ năm, 01/03/2012, 23:26
Siêu sao người BĐN đã có tổng cộng 37 pha lập công trên mọi đấu trường và đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 29 bàn, kém hơn đối thủ một bàn, Lionel Messi đứng thứ hai trong danh sách này nhưng lại sở hữu khối lượng bàn thắng còn không tưởng hơn: 43 bàn.

 

Đối với bộ đôi này, việc sút tung lưới đối phương đến một cánh tự nhiên và đều đặn như hơi thở. Cả hai thi nhau xô đổ hết kỷ lục ghi bàn này đến kỷ lục ghi bàn khác với một hiệu suất ghi bàn "khủng khiếp". Điều mà không ai có thể phủ nhận được chính là C. Ronaldo và Lionel Messi chính là hai tay săn bàn đáng sợ nhất thế giới hiện nay.
 

Messi và C. Ronaldo đang thi nhau xô đổ những kỷ lục ghi bàn
 

Mùa giải năm ngoái, siêu sao người BĐN đã có đến 54 bàn thắng trên mọi mặt trận với 41 pha lập công ở La Liga, 7 ở Copa del Rey và 6 ở Champions League (tính theo số liệu của Marca). El Pulga cũng không chịu kém cạnh với 53 bàn thắng, 31 ở La Liga, 12 ở Champions League, 7 ở Copa del Rey và 3 ở siêu cúp Tây Ban Nha.

Thực ra, số bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là ngang bằng nhau với 53 bàn. Tuy nhiên tờ Marca, đơn vị trao danh hiệu Pichichi cộng thêm cho CR7 một bàn thắng đáng ra thuộc về Pepe khi cú sút phạt của C. Ronaldo đập vào người trung vệ này đi vào lưới Real Sociedad.

Đối với Lionel Messi, số bàn thắng mà siêu sao của Barcelona và đội tuyển người Argentina có thể đạt được sau khi mùa giải này kết thúc là không thể đoán biết được nếu anh tiếp tục duy trì sự bùng nổ như hiện tại. Hiện tại, El Pulga đã có 43 bàn thắng trong khi trước mắt anh vẫn còn 14 trận đấu nữa tại La Liga, một trận chung kết cúp nhà Vua và có thể 6 trận đấu nữa tại Champions League nếu Los Blaugrana có mặt tại Munich.

Khối lượng bàn thắng khổng lồ mà Messi có được đến thời điểm hiện tại bao gồm 28 bàn ở La Liga, 7 ở Champions League, 3 ở siêu cúp Tây Ban Nha, 1 ở siêu cúp châu Âu và 2 ở cúp thế giới các CLB. Một mùa giải đi vào lịch sử đang ở ngay trước mắt siêu sao người Argentina.

Cristiano Ronaldo kém hơn đôi chút với 37 pha lập công. Tuy nhiên anh lại đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 29 bàn, thêm 4 bàn nữa tại Champions League, 3 ở Copa del Rey và 1 ở siêu cúp Tây Ban Nha. Không thể phủ nhận, sức hút của La Liga một phần không nhỏ đến từ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
 

Theo Dantri

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn