Trước vòng 26 Ligue 1: Tháng 3 về...

Thứ sáu, 02/03/2012, 14:55
“Tháng 3, tháng bản lề”, “Thành bại tại tháng 3”, “Nếu qua tháng 3 sẽ thấy mặt trời”... Tất cả những đội bóng có tham vọng cao tại Ligue 1 đều thấy được tầm quan trọng của tháng 3. Bởi đây chính là thời điểm có tính chất quyết định tới số phận của họ ở giải đấu danh giá nhất nước Pháp.

 

Marseille sẽ bắt đầu tháng 3 đầy khó khăn bằng trận gặp Toulouse

Tháng 3 báo động cho cuộc đua vô cùng khốc liệt ở Ligue 1. Marseille đang rơi vào một cuộc khủng hoảng mini mà họ rất cần phải thoát nhanh để tiếp tục nuôi tham vọng riêng ở giải đấu danh giá nhất Pháp. Toàn hoà ở 3 vòng gần nhất khiến PSG đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Montpellier.

Chỉ giành được 1/9 điểm tối đa làm Lyon rơi tự do trên BXH và không còn tự quyết được chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới. Marseille cũng tồi tệ không kém với 3 trận không thắng (2 hoà, 1 bại) ở 3 vòng liên tiếp và đã bị đẩy xuống vị trí thứ 8. Những mục tiêu của 3 đại gia này có nguy cơ không thể trở thành hiện thực, nếu họ không quyết tâm chặn đứng đà đi xuống.

“Tháng 3, tháng bản lề”, “Thành bại tại tháng 3”, “Nếu qua tháng 3 sẽ thấy mặt trời”... Tất cả những đội bóng có tham vọng cao tại Ligue 1 đều thấy được tầm quan trọng của tháng 3. Bởi đây chính là thời điểm có tính chất quyết định tới số phận của họ ở giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Nếu thi đấu thành công trong tháng then chốt này, các CLB sẽ băng băng về đích rất nhàn hạ.

Chỉ lấy mùa 2010/11 làm ví dụ điển hình. Cả Lille, Marseille lẫn Lyon đều không thua trận nào trong 3 vòng đấu của tháng 3 và cuối cùng họ đều cán đích ở Top 3 Ligue 1. Trong khi đó, PSG thua te tua ở tháng quyết định này nên ngậm ngùi khép lại mùa giải với vị trí thứ 4, dù sau đó thi đấu rất ấn tượng.

Vòng 26 cuối tuần này sẽ là cơ hội rất tốt để nhóm tứ đại gia nói trên mở màn suôn sẻ cho tháng 3 ”bản lề”. Marseille là đội duy nhất gặp khó khăn hơn cả khi phải chạm trán đối thủ không hề dễ bắt nạt, Toulouse.

Trong khi đó, Lille, PSG chỉ lần lượt phải đón tiếp những đội bóng đang ở đáy BXH, gồm Auxerre và Ajaccio. Còn Lyon cũng sẽ làm khách tại sân Marcel-Picot, nơi họ chưa từng bại trận trước Nancy từ năm 1999 với 6 chiến thắng và 1 trận hoà.

THỐNG KÊ
22. Ít ai biết rằng đội phòng thủ tốt nhất Ligue 1 hiện nay lại là Brest khi mới chỉ để thủng lưới 22 bàn/25 trận.
367. Ligue 1 2011/12 luôn bùng nổ trong hiệp 2 khi có 367/623 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian này, chiếm 59% số bàn của toàn giải.
2.250. Hậu vệ Congre (Toulouse) là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 25 trận (2.250 phút) từ đầu mùa, 6 người còn lại đều là những thủ môn.

DANH SÁCH TREO GIÒ
Montaroup (Caen), Apam (Rennes), Ewolo (Brest), Rippert (Evian), Mohamed Sissoko (PSG), Giroud (Montpellier), Martin (Sochaux), Jemaa (Brest).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
16 bàn: Giroud (Montpellier)
12 bàn: Nene (PSG)
10 bàn: Gomis (Lyon), Gameiro (PSG), Aubameyang (St.Etienne)

 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn