Vòng 24 Bundesliga: Đại chiến Leverkusen - Bayern

Thứ sáu, 02/03/2012, 13:58
Hai năm trước, những cuộc so tài giữa Leverkusen và Bayern, hai đội bóng chơi cống hiến bậc nhất Bundesliga, luôn được cả nước Đức ngóng chờ. Ở mùa này, tuy Leverkusen đã sa sút nhiều so với mùa 2009-2010 đỉnh cao còn Bayern cũng chưa lấy lại được sức mạnh thực sự nhưng cuộc đại chiến giữa hai đội này chắc chắn vẫn là trận cầu tâm điểm của vòng 24.


Sự hấp dẫn càng được hâm nóng khi ở vòng trước, cả Leverkusen lẫn Bayern đều thi đấu rất ấn tượng. Sau chiến thắng 4-1 trước Augsburg ở vòng 21, Leverkusen tiếp tục đè bẹp Cologne còn Bayern cũng chấm dứt được chuỗi trận thất vọng bằng chiến thắng trước Schalke.

Ở vòng trước, lối chơi của Bayern vẫn chưa thật sự vào guồng nhưng “Hùm xám” vẫn đánh bại được Schalke hừng hực khí thế nhờ sự tỏa sáng của Franck Ribery. “Gã mặt sẹo” đã cày nát cánh phải của Schalke và còn lập một cú đúp. Ở vòng này, HLV Jupp Heynckes có thể yên tâm thêm với cánh phải bởi Arjen Robben dường như đã trở lại.

Trong thời gian qua, tiền vệ người Hà Lan đã thi đấu ngày một tự tin và mới đây, còn lập một cú đúp vào lưới tuyển Anh. Bàn thứ nhất là một pha solo từ giữa sân còn bàn thứ hai là một cú sút vô cùng kỹ thuật trong vòng cấm ở phút 90+2. Đã đánh thức được sự tự tin, Robben hoàn toàn có thể tái lập màn trình diễn xuất sắc này tại Bayern.

 

Trận đấu giữa Leverkusen và Bayern sẽ là tâm điểm của vòng 24 - Ảnh Getty

Trong khi đó, ở vòng này, cuộc đối đầu giữa Dortmund và Mainz cũng hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp, cựu thuyền trưởng của Mainz, đang thể hiện phong độ khủng khiếp khi đã thắng tới 9 trận liên tiếp (8 tại Bundesliga).

Tuần trước, với sự trở lại của nhạc trưởng Shinji Kagawa, đội đầu bảng đã dễ dàng đánh bại Hannover tới 3-1 dù các chân sút của họ bỏ lỡ không ít cơ hội. Nhưng Mainz cũng đang thể hiện một phong độ khá thuyết phục (bất bại 5 trận gần đây, vòng trước thắng Kaiserslautern tới 4-0). Người hùng của Mainz trong thời gian qua lại chính là Mohamed Zidan, tiền đạo đã bị Dortmund ruồng bỏ, “xả hàng” trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Nếu giữ được mạch thắng, Dortmund sẽ duy trì được khoảng cách ít nhất 4 điểm với đội xếp thứ hai. Nhưng trong trường hợp sảy chân, ngôi đầu của thầy trò HLV Klopp sẽ bị lung lay dữ dội nếu Bayern vượt qua được Leverkusen. Ngay cả Gladbach, đội xếp thứ 3 với 5 điểm ít hơn, cũng là một kẻ ngáng đường đáng gờm dù đang gặp một số rắc rối do đội hình thiếu chiều sâu.

Nói chung, Dortmund đang nắm lợi thế lớn nhưng đường tới chức vô địch của họ sẽ không bằng phẳng như năm ngoái. Có tới 3 đội đang ráo riết bám đuổi nên đội ĐKVĐ sẽ bị trừng phạt nếu họ chủ quan, đánh rơi những điểm số quý giá.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn