Câu chuyện: Số phận trêu đùa với Vũ Phong

Thứ bảy, 03/03/2012, 10:17
Nguyễn Vũ Phong - Cầu thủ xuất sắc nhắc nhất AFF Cup 2008, Quả bóng Đồng 2008, 2010 - đang đánh vật để tìm lại phong độ. Vẫn biết "sông có khúc, người có lúc" nhưng không biết bao giờ Phong mới tìm lại "khúc" vinh quang trên sân cỏ thuở nào!

Số phận đang bạc đãi Vũ Phong. Ảnh Bóng đá

1. Nếu có một đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2008, thì Vũ Phong là một trong những người xứng đáng nhận phần thưởng đó.

Cho đến bây giờ, người ta vẫn chưa quên được trận bán kết giữa ĐTVN và Malaysia trên sân đất Thái. Vào sân từ băng ghế dự bị, Vũ Phong có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Chính Phong là người đưa Việt Nam vào chung kết với bàn thắng  mà theo anh là “không tin nổi vào mắt mình”.

Đó thực ra là một đường chuyền từ phần sân nhà, bóng bay qua quãng đường khoảng 70m, nảy qua đầu thủ môn Helmi rồi chui vào lưới. Và chính Phong cũng là người khởi đầu cho chiến thắng lịch sử với cú đánh đầu làm tung lưới Thái Lan sau đường chuyền của Tấn Tài. Chúng ta đã thắng Thái Lan 2-1 ở trận chung kết lượt đi, rồi hòa 1-1 ở lượt về, để chính thức bước lên đỉnh Đông Nam Á.

2 năm sau, không ai khác, lại là “thần tài” Vũ Phong ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Singapore giúp Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình. Tiếc rằng niềm vui ấy không trọn vẹn khi chúng ta phải dừng chân trước Malaysia.

2. Số phận tréo ngoe, từ sau thời khắc lóe sáng tại Mỹ Đình và lần giành danh hiệu Quả bóng đồng 2010 (năm 2008 Vũ Phong cũng từng giành QBĐ), Phong không còn giữ được phong độ. Suốt mùa giải 2011, khán giả không còn được chiêm ngưỡng những cú đi bóng tốc độ dọc hành lang phải; hay những pha ngoặt bóng, rồi thực hiện cú sút quyết đoán vào góc xa của Phong nữa. Dù rằng, mùa giải năm ngoái Phong có 1.588 phút ra sân cho đội bóng đất Thủ. Cho đến mùa giải này, tần suất ra sân của Phong ngày càng thưa (250 phút sau 7 trận) và đấy là những lần vào sân từ ghế dự bị.

Tiếc cho Vũ Phong, khi vận đen chưa kịp qua đi, thì những điều tồi tệ khác đã ập đến. Trong một buổi tập, Vũ Phong phải dính phải chấn thương khá nặng sau cú vào bóng của người đồng đội Chí Công. Cho đến bây giờ, khả năng trở lại sân cỏ của tiền vệ 27 tuổi này vẫn còn bỏ ngỏ. Các bác sĩ nói rằng, Phong phải phẫu thuật mới mong sớm ra sân.

Thật sự, đây là quãng thời gian khó khăn nhất của cầu thủ người Vĩnh Long. Bởi dù khỏe mạnh, chưa chắc Phong đã lấy được suất đá chính trong đội hình B.BD, chưa nói đến việc anh đang chấn thương.

Có câu “Sông có khúc người có lúc”. Mong rằng, những khó khăn đó không làm người hùng một thuở của bóng đá Việt Nam nản lòng. Bởi đời cầu thủ của Vũ Phong còn dài và bởi anh vẫn là thần tượng của rất nhiều người…

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn