Navibank SG thúc thủ ở Nha Trang, K-Kiên Giang đánh rơi chiến thắng

Thứ bảy, 03/03/2012, 10:00
Để tạo điều kiện cho Navibank Sài Gòn và SLNA thi đấu tại AFC Cup, chiều qua (2-3) hai trận đấu sớm vòng 8 V-League đã diễn ra. Trên sân 19-8, đội bóng phố Biển trong một buổi chiều thi đấu thăng hoa khi đã làm tung lưới Navibank Sài Gòn với 3 bàn không gỡ. Trận đấu còn lại, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng SLNA lại để Kiên Giang cầm chân 2-2.

Cuộc hành quân ra Nha Trang của học trò HLV Công Lộc được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi lâu nay thánh địa sân Nha Trang vẫn là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào. Lượt đấu trước, “thiếu gia” Sài Gòn FC đang có phong độ cao cũng suýt  “bỏ mạng” bởi K-Khánh Hòa luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Bên cạnh đó, phong độ không ổn định của Navibank Sài Gòn thời gian qua khiến những ai yêu mến đội bóng này lo lắng.

Tinh thần đội bóng ngành ngân hàng có lên đội chút sau chiến thắng trước Thanh Hóa nhưng hình ảnh một Navibank Sài Gòn thiếu sức sống và dễ buông xuôi lại hiện về trên sân Nha Trang hôm qua. Trước sức ép quá lớn của đội nhà, các cầu thủ Navibank Sài Gòn rơi vào thế phải chống đỡ. Những cơ hội được cầu thủ K-Khánh Hòa tạo ra liên tục lên khung thành thủ môn Thế Anh.
 

K-Khánh Hòa thắng tưng bừng ở sân nhà

Bên phía đội nhà, tiền đạo Pereira có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Thế Anh. Navibank
Sài Gòn cũng có những tình huống đáp trả, đặc biệt là tình huống ở phút 31 khi tiền đạo Fonseca đi bóng vượt qua thủ môn Văn Hạnh nhưng pha dứt điểm cuối cùng bóng lại đi trúng chân hậu vệ. Nếu may mắn ở tình huống này, có thể cục diện trận đấu sẽ khác đi rất nhiều.

Sau rất nhiều tình huống tấn công, đội nhà có bàn thắng từ cú sút xa của Anh Tuấn. Có được bàn thắng, tinh thần K-Khánh Hòa càng gia tăng và họ chơi thứ bóng đá đầy hưng phấn. Chính điều này giúp họ có thêm bàn thắng thứ 2 sau cú đệm lòng của Hữu Chương.

Hai bàn thua giống như một đòn đau giáng mạnh vào tâm lý thi đấu của các cầu thủ Navibank Sài Gòn. Họ thi đấu ngày càng chệch choạc, những pha phối hợp bật tường lên bóng đều dễ dàng bị hàng thủ K-Khánh Hòa bẻ gãy. Những cầu thủ có thể tạo đột biến như: Được Em, Tài Em, Khánh Lâm… đều thi đấu hết sức mờ nhạt.

Trong một buổi chiều đánh mất thế trận, Navibank Sài Gòn phải chịu thêm bàn thua thứ 3 từ cú sút căng ngoài vòng cấm của Majabvi không có gì là lạ. Thậm chí, nếu đội nhà chắt chiu những cơ hội, tỷ số thậm chí sẽ không dừng lại ở con số 3. Quá bế tắc trong lối chơi, Navibank Sài Gòn đành chấp nhận chịu thua trận thứ 4 từ đầu mùa và nguy cơ tụt xuống đáy bảng xếp hạng đang hiện hiện rõ.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, chủ nhà SLNA gây thất vọng khi để đội khách đang đứng cuối bảng xếp hạng K-Kiên Giang cầm chân với tỷ số 2-2. Nếu không có sự xuất sắc của Abass, đội bóng xứ Nghệ đã tay trắng ngay chính trên đất sông Lam của mình.

Tâm lý không còn gì để mất và mỗi trận đấu với đội bóng miền duyên hải Tây Nam là một trận chung kết. Chính vì thế, suốt trận đấu họ thi đấu với tinh thần máu lửa và một sự lăn xả của những chiến binh quả cảm. Mọi dự đoán trước trận đều bị phá sản khi K-Kiên Giang có một trận đấu rất hay và có lẽ là hay nhất từ đầu mùa đến giờ. Dù đánh mất chiến thắng ở những phút cuối nhưng một điểm trên sân đội đương kim vô địch cũng được xem là một thàng công với học trò ông Vân. Và đây sẽ  là niềm tin để K-Kiên Giang đi hết chặng đường còn lại.

Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn