Premier League - 22h30 ngày 3/3: Man City vs Bolton

Thứ bảy, 03/03/2012, 09:44
Lực lượng hùng hậu, nội bộ đoàn kết cùng chính sách quay vòng hợp lý đã đưa Man City trở lại với trạng thái thăng hoa. Giờ đây, họ lại tái hiện phong độ đáng sợ như giai đoạn “độc cô cầu bại” hồi đầu mùa bóng.


Sergio Aguero (áo sọc) và đồng đội sẽ lại có một trận thắng tưng bừng

Bởi thế, một Bolton đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” sẽ rất khó cản được thầy trò HLV Mancini trong trận đấu đêm nay. Đây sẽ là cơ hội để Man "xanh" tăng tốc, nới rộng khoảng cách trên ngôi đầu BXH Premier League so với Man United, đội phải làm khách Tottenham ở trận Super Sunday đêm mai.

Man City đang quay lại với hình ảnh ăn tươi nuốt sống đối thủ. Trong gần 1 tháng qua, đoàn quân của HLV Mancini toàn thắng trên mọi mặt trận với một tinh thần chiến đấu tràn đầy hưng phấn. Man City hiện nay gần như không có điểm yếu. Tuyến dưới của họ vẫn hoạt động tốt nhờ sự ổn định của thủ môn Joe Hart cùng cặp trung vệ Kompany-Lescott. Khu trung tuyến là sự pha trộn hài hòa giữa cơ bắp của Yaya Toure và tính sáng tạo, kỹ thuật từ David Silva. Còn trên hàng công, các chân sút vẫn đều đặn nhả đạn. Ở trận gặp Blackburn vòng trước, cả 3 tiền đạo của HLV Mancini là Aguero, Dzeko và Balotelli đều lập công.

Bên cạnh yếu tố chiều sâu lực lượng, thành công mà Man City có được đến thời điểm này mang dấu ấn không nhỏ của HLV Mancini. Chiến lược gia người Italia đã tiến hành các biện pháp mạnh tay để lập lại trật tự trong phòng thay đồ. Ngoài ra, ông còn ghi dấu ấn với chính sách quay vòng cầu thủ khá hợp lý. Ở vòng đấu trước Nasri, Clichy, Richards được cho nghỉ và thay thế họ là Adam Johnson, Kolarov và Zabaleta. Trong trận gặp Bolton đêm nay, nhiều khả năng HLV Mancini cũng sẽ cất một vài trụ cột.

Việc tiến hành xoay tua hợp lý không chỉ giữ gìn sức chiến đấu cho các nhân tố chủ chốt mà còn tạo điều kiện ra sân cho những gương mặt dự bị. Chính sách quay vòng của HLV Mancini đã khai thác tối đa lợi thế lực lượng hùng hậu của Man City, biến họ thành một con ngáo ộp tại Premier League.

Những gì đang diễn ra tại sân Etihad hoàn toàn đối lập với Bolton. Kể từ đầu năm 2012, Bolton mới chỉ thắng được 2 trận tại Premier League. Áp lực đang ngày càng đè nặng lên vai HLV Owen Coyle và học trò. Hàng thủ thiếu sự bọc lót của Bolton sẽ gặp phải khắc tinh là các tiền đạo vừa khéo vừa nhanh bên phía Man City. Với tương quan hiện nay, rất có thể Bolton sẽ phải đầu hàng trước đội chủ nhà sau 1 hiệp đấu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man City:    Hart; Richards, Lescott, Kompany, Kolarov; Yaya Toure, Barry; Nasri, Silva, Aguero; Balotelli.
Bolton:    Bogdan; Steinsson, Wheater, Ream, Ricketts; Eagles, Muamba, Reo-Coker, Miyaichi; Pratley; Ngog.

DỰ ĐOÁN: 3-0

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn