Hậu vệ Marcelo: “Roberto Carlos” mới của Brazil

Thứ sáu, 02/03/2012, 18:11
Sau khi ngôi sao Roberto Carlos chia tay đội tuyển Brazil, suốt mấy năm qua người ta vẫn chưa tìm ra một ai có thể thay thế xứng đáng thần tượng này ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng trận giao hữu với Bosnia vừa qua, người ta bắt đầu thấy bóng dáng của Carlos qua hình tượng một Marcelo lên công về thủ và những cú ra chân nhanh như  điện xẹt.


Chiến thắng trước một đối thủ không được đánh giá cao như Bosnia có lẽ không được mấy người quan tâm bởi Brazil là một đội bóng đẳng cấp thế giới. Nhưng với một bàn thắng khai thông thế bế tắc cộng với màn trình diễn xuất sắc của mình, hơn ai hết Marcelo là người được HLV Menezes cảm thấy hài lòng nhất. Đây cũng có thể coi là một bước ngoặt quan trọng của hậu vệ hiện đang khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha này.

Marcelo (áo vàng) thi đấu ngày càng thăng hoa trong màu áo Brazil

Real Madrid chiêu mô Marcelo từ Fluminense năm 2008 và trong khoảng 3 năm thi đấu trong màu áo Los Blancos, Marcelo ngày càng trưởng thành cả về chuyên môn lẫn phong cách thi đấu. Chính việc thể hiện quá xuất sắc ở vai trò hậu vệ trái của mình, Marcelo luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của “người đặc biệt” suốt 3 năm qua. Đặc biệt, với sự thi đấu thăng hoa của mình, Marcelo đang cùng Real Madrid ung dung tiến về đích La Liga.

Thi đấu hiệu quả là thế nhưng hầu như những cố gắng của anh trong màu áo CLB không được thừa nhận mỗi khi anh trở về ĐT Brazil. Ở các đời HLV trước đây như Alberto Parreira hay Carlos Dunga, anh chưa bao giờ được đánh giá cao và phải chấp nhận làm kiếp dự bị cho Alves, Maicon và Santos.


Mặc dù phải chịu kiếp dự bị nhưng mỗi khi có cơ hội vào sân, Marcelo lại thể hiện hết kỹ năng và phẩm chất vốn có của mình. Sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng với sự khéo léo trời phú, Marcelo thường xuyên dâng cao và đôi khi bó vào trong gây đột biến. Tuy là một hậu vệ nhưng ở Real Madrid anh là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất.

Chính phong độ ổn định ở CLB giúp Marcelo luôn có tên trong những lần triệu tập ĐT Brazil. Và cái gì đến rồi cũng đến, sau sự sa sút của Maicon và chấn thương của Santos, Marcelo được tin tưởng trấn giữ hành lanh trái và hoàn thành nhiệm vụ khá tốt. Dù mới thi đấu cho ĐT Brazil 9 trận nhưng Marcelo tạo được niềm tin cho người hâm mộ Selecao và phần nào người ta thấy được dáng dấp của một Roberto Carlos năm xưa.

Chính sự tỏa sáng của Marcelo cộng với sự ổn định của một vài nhân tố mới như: Neymar, Ganso, Hulk, David Luis, người ta hy vọng một Brazil thống trị thế giới sẽ tái hiện với phiên bản 2.0 này.

 

Phạm Minh
 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích