Vòng 8 V-League 2012: Nghẹt thở ở xứ Thanh

Thứ bảy, 03/03/2012, 21:29
Cái dớp toàn thua sân khách đã được các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội hóa giải khi họ mang về trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-3 trước CLB Thanh Hóa. Dưới sức ép của cầu thủ nhà và sức nóng tỏa ra từ khán đài, đội bóng của “bầu” Kiên vẫn tự tin thực hiện cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục góp phần tạo nên một trận đấu đầy ắp cảm xúc.

Bước vào trận đấu ở vòng 8 này khi phải làm khách tại đội bóng xứ Thanh vốn thi đấu rất khó chịu mỗi khi trở về nhà. Khó khăn cho CLB BĐ Hà Nội là điều đã được giới chuyên môn dự báo trước. Nhưng với sự tỏa sáng của Công Vinh bằng một cú đúp, CLB BĐ Hà Nội tiếp tục bay cao với chiến thắng của mình.

Dấu ấn Công Vinh

Từ lúc có bàn thắng giải tỏa áp lực bằng pha đá phạt vào lưới CS-Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, Công Vinh dường như đã cởi bỏ được tấm áo giáp nặng nề và trở về với bản năng sát thủ vốn có của mình. Với việc được hoạt động tự do bên cánh, Công Vinh ngày càng tỏ ra nguy hiểm với những pha bó vào trong. Và ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, ngoài hai bàn thắng cho riêng mình, Công Vinh còn có dấu giày trong hai tình huống giúp đồng đội có những bàn thắng quan trọng.


CLB BĐ Hà Nội đã phá dớp toàn thua sân khách

Sự hồi sinh của Công Vinh là điều mà HLV Thành Vinh rất cần trong chuyến làm khách tại Thanh Hóa. Và sự thể hiện quá xuất sắc của CV9 làm “tướng” Vinh không khỏi xoa tay hài lòng. Ngay ở phút thứ 12, bằng cú sút chéo góc đẹp mắt, Công Vinh đưa đội khách vượt lên dẫn trước và anh cũng chính là người khép lại chiến thắng đầy kịch tích bằng một pha băng xuống ghi bàn mẫu mực.

Không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ ghi bàn, Công Vinh còn đóng vai trò của một nhà kiến tạo . Phút 58, Công Vinh thực hiện pha đá phạt góc để Ambrose bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. Đây là bàn thắng quan trọng giúp CLB BĐ Hà Nội thi đấu hưng phấn. Và cũng chính anh là người có đường chuyền như đặt ở phút 83 cho Thanh Vân hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi.

Với màn thể hiện xuất sắc của mình, Công Vinh ngày càng đặt dấu ấn quan trọng lên đội bóng Thủ đô. Quan trọng hơn, màn thể hiện của CV9 góp phần giúp CLB BĐ Hà Nội lấy lại niềm tin mỗi khi thi đấu xa nhà.

Hàng thủ Thanh Hóa có vấn đề

Để thua ngay tại “thánh địa” của mình, CLB Thanh Hóa ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là hàng thủ khi họ dễ dàng bị đội khách lật ngược thế cờ. Những yếu kém nơi hàng thủ tưởng sẽ được khỏa lấp khi họ được chơi ngay tại “chảo lửa” xứ Thanh nhưng để đội khách ghi tới 5 bàn thắng là điều đáng báo động.

Vắng Bật Hiếu do bị treo giò, Thanh Hóa mất đi một người thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự. Ở trận đấu gặp CLB BĐ Hà Nội, bộ đôi trung vệ Anh Tuấn và Hoàng Lan quá non và nhiều tình huống để Tymothy càn lướt qua người. Quả thật, đánh giá cục diện toàn bộ trận đấu,lối chơi Thanh Hóa vẫn có đường nét hơn. Tuy nhiên, quá nhiều sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải trả giá.

Trận thua trước CLB BĐ Hà Nội là hồi chuông thức tỉnh HLV Triệu Quang Hà cần phải có những sự thay đổi nơi tuyến dưới. Không thể trông chờ mãi vào Bật Hiếu và Xuân Hợp, bởi ai dám chắc chắn cầu thủ nóng tính và không ngại va chạm như Bật Hiếu sẽ thi đấu tất cả các trận. Cần một bài toán để lấp chỗ trống mỗi khi Bật Hiếu và Xuân Hợp vắng mặt không phải là chuyện đơn giản. Nhưng nếu không thay đổi…thì nguy.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn