Ibra lập hat-trick, Milan gia tăng cách biệt với Juventus

Chủ nhật, 04/03/2012, 09:56
Vừa trở lại sau án treo giò, tiền đạo Ibahimovic đã lập một cú hat-trick để giúp Milan giành chiến thắng 4-0 trên sân của Palermo. Trận thắng này giúp Milan gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Juventus lên thành 3 điểm, do “Lão bà” hòa 1-1 trên sân nhà với Chievo.

Cú hat-trick của Ibra và chiến thắng ấn tượng của Milan

Phải thi đấu trên sân của Palermo, nhưng Milan không cho thấy họ yếu thế trong trận đấu này khi thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà và hiệu quả của sự vượt trội ấy là 4 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick mà Ibra lập được chỉ trong 15 phút từ phút 21 đến 36, đánh dấu sự trở lại vô cùng ấn tượng sau 3 trận ngồi ngoài vì án treo giò của tiền đạo người Thụy  Điển.

 

Ibra đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng

Trước khi bước vào trận đấu này, rất nhiều lo lắng dành cho Milan, bởi Renzo Barbera là nơi “di dễ khó về” với rất nhiều các đội bóng. Nhưng Rossoneri nhanh chóng chứng minh nhận định đó là sai bằng một lối chơi nhanh và chiếm lĩnh luôn thế trận. Sự áp đảo của Milan nhanh chóng cho kết quả bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút 21 của Ibra, sau cú cứa lóng chân trái đầy quyết đoán và hiểm học của anh từ đầu vòng cấm địa.
 
Khi Palermo còn mải dồn lên hòng tìm kiếm bàn cân bằng tỷ số thì là lúc Milan tung ra đòn phản công đầy nguy hiểm, phút 30, trong tình huống 4 đánh 2, nhưng Ibra vẫn rất bình tĩnh và “cá nhân” khi có bóng. Anh lừa bóng qua hậu vệ chốt chặn cuối cùng của đội chủ nhà và tung ra cú sút sệt trực diện khung thành từ vị trí chỉ khoảng 15m. Lực sút của Ibra đi khá mạnh vì thế thủ thành của Palermo đã đổ người nhưng không kịp cản phá.
 

4 phút sau, lại là Robinho chuyền bóng cho tiền đạo người Thụy Điển và lần này dù đứng cách xa khung thành phải đến hơn 20m hơi chếch về bên trái, nhưng Ibra vẫn quyết định tung ra cú dứt điểm, cú sút của anh đưa bóng về phía cột dọc bên phải. Quyết định táo bạo của Ibra và anh đã thành công, một cú sút khiến thủ thành Viviano chỉ còn biết đứng nhìn.
 

Milan vượt trội hơn hẳn Palermo


Hiệp 1 kết thúc, Milan dẫn trước 3-0 với một cú hat-trick vô cùng ấn tượng của Irbra. Chiến thắng chắc chắn thuộc về đội khách dù còn tới 45 phút hiệp 2. Thực tế quãng thời gian còn lại Palermo cũng chấp nhận thất bại này và gần như buông xuôi trận đấu. Tuy nhiên, Milan vẫn chưa dừng lại, dù không dồn ép đối phương quá mạnh mẽ nhưng họ vẫn có thêm bàn thắng.
 
Bàn quyết định chiến thắng “4 sao” của Milan được ghi ở phút 58 và người lập công là Thiagio Silva. Từ pha phạt góc của đội khách, bóng được chuyền cho Nocerino và tiền vệ này đã thực hiện cú tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho Silva bật cao đánh đầu tung lưới Palermo. Thắng trận, Milan gia tăng khoảng cách điểm số với đội nhì bảng lên thành 4 điểm ngay trước thềm trận đấu của Juventus diễn ra.
 
Đội hình thi đấu
 
Palermo: Viviano; Munoz, Migliaccio, Mantovani, Pisano; Bertolo (Aguirregaray 50), Donati, Barreto; Ilicic (Zahavi 84); Budan (Della Rocca 60), Miccoli
 
Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini (Mesbah 46); Nocerino, Ambrosini, Muntari; Emanuelson (El Shaarawy 54); Ibrahimovic, Robinho (Inzaghi 81)
 
Trận hòa thất vọng của Juventus

Milan đã thắng Palermo trong trận đấu sớm và Juventus hiểu rằng chỉ có chiến thắng họ mới duy trì khoảng cách 1 điểm trên BXH (Juventus còn 1 trận chưa đá). Nhưng thày trò Conte lại tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược và để Chievo cầm chân ngay trên sân nhà. Với việc chỉ có được 1 điểm tại Juventus Arena khoảng cách giữa Milan và Juventus giờ đây đã thành 3 điểm.
 

Phong độ của Juventus trong quãng thời gian gần đây rất đáng thất vọng
 

Khoảng cách điếm số chỉ là một phần nhỏ, nhưng phong độ của Juventus thời gian gần đây mới là điều đáng buồn. Mặc dù đội bóng này vẫn bảo toàn thành tích bất bại từ đầu mùa, nhưng chỉ thắng 1/5 trận gần nhất thì không thể xem là kết quả tốt được. Thời gian gần đây, Juventus gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và dường như HLV Conte vẫn chưa tìm ra lời đáp để giải quyết vấn đề đau đầu này.
 
Được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ cũng thuộc hạng thường là Chievo, không khó để Juventus kiểm soát thế trận ào ào lên tấn công. Tạo được vài cơ hội ngon ăn nhưng phải đến phút 18 nhờ pha đánh đầu “ăn may” của De Ceglie. Từ pha sút phạt của Pirlo, bóng đập cột dọc bật và thủ thành Sorrentino kịp đập tay vào bóng đẩy ra đúng vào vị trí hậu vệ của “Lão bà” và không khó để anh kết thúc thành công.
 
Dẫn trước 1-0, nhưng Juventus lại bất lực trong việc ghi thêm được bàn thắng. Và điều đó khiến họ trả giá bằng bàn thua ở phút 76, Dramè tung ra cú dứt điểm căng từ bên góc trái vòng cấm địa vượt qua sự truy cản của thủ thành Buffon. Hậu vệ của Juventus đã lóng ngóng phá bóng bật vào lưới nhà, nhưng bàn thắng vẫn được tính cho Drane.
 
Kết quả 1-1 không phản ánh đúng những gì diễn ra trong trận đấu. Song Juventus chỉ biết tự trách bản thân mình khi họ có đủ mọi sự thuận lợi nhưng không biết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Del Piero 78), Barzagli (Bonucci 40), Chiellini, De Ceglie; Padoin, Pirlo, Marchisio (Caceres 71); Giaccherini, Matri, Vucinic
 
Chievo: Sorrentino; Frey, Andreolli, Acerbi, Dramè; Bradley, Rigoni, Sammarco (Hetemaj 64), Luciano (Moscardelli 64); Thereau; Paloschi (Vacek 83)

Theo Dantri

Các tin cũ hơn