"Người hùng" Van Persie lôi chiến thắng từ tay Liverpool về cho Arsenal

Chủ nhật, 04/03/2012, 18:16
Arsenal đã chơi không hay hơn Liverpool, nhưng trong đội hình của họ đã có "người hùng" Van Persie, khi tiền đạo người Hà Lan tự mình tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Reina và giúp Arsenal có được chiến thắng 2-1.  


Arsenal không ngờ được họ sẽ chiến thắng trước Liverpool. Bởi các cầu thủ đội khách chơi kém hơn đối thủ, họ đến với trận đấu này với một tâm lý cầu hòa hơn là muốn giành chiến thắng. Nhưng tất cả thay đổi khi Van Persie tỏa sáng và lại thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay sự xuất sắc của cá nhân anh đã đem lại 3 điểm cho “Pháo thủ”.

Van Persie với hai tình huống tỏa sáng đã nẫng mất chiến thắng của Liverpool

Cay đắng tận cùng - Liverpool chắc chắn sẽ cảm nhận như vậy về trận thua này, Liverpool không thua Arsenal mà thua một mình Van Persie, hai pha tỏa sáng xuất sắc của tiền đạo người Hà Lan đã biến công lao của cả một tập thể của The Kop trôi “xuống sông xuống biển”. Và quả thật nhìn xuyên suốt cả 90 phút thì Liverpool cũng xứng đáng có điểm ở trận đấu này.

Nhưng Liverpool chỉ còn biết tự trách mình, khi họ đã áp đảo đối phương trong suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng, còn bỏ lỡ cả 1 pha sút phạt đền. Trong khi đó, Arsenal chắt chiu từng cơ hội. Rồi cả một hiệp đấu thứ 2, Liverpool chơi khá mờ nhạt và để đối thủ vùng dậy. Thất bại này quả mặn chát, bây giờ khoảng cách Liverpool với Arsenal, đội xếp thứ 4 giờ lên tới 10 điểm và giấc mơ Champions League có vẻ lại nhanh chóng trôi xa tầm với của đội bóng này.
 
Những phút đầu trận đấu Arsenal nhập cuộc khá thận trọng, nhưng “Pháo thủ” lại là đội bóng có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8 khi Walcott băng xuống rất nhanh bên cánh phải để nhận đường chuyền dài của đồng đội, cú dứt điểm của anh từ trong vòng cấm địa chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Reina.

Với lợi thế sân nhà Liverpool là đội nắm thế chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Đội bóng này nhanh chóng chiếm lĩnh được khu vực giữa sân nhưng ở các tình huống cuối cùng họ vẫn chưa tỏ ra chính xác. Và điều đó khiến cho Liverpool từ đầu trận vẫn chưa tạo được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía cầu môn của Arsenal.

Phút 18, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng tiền đạo Luiz Surez bị thủ thành Szczesny phạm lỗi trong pha lao ra cản phá. Trên chấm phạt đền, Kuyt đã thực hiện không thành công, khi cú sút của anh quá hiền bị Szczesny đoán đúng hướng, cú sút bồi của tiền đạo người Hà Lan là hơi với và không gây được khó khăn cho khung thành Arsenal.

Liverpool hoàn toàn áp đảo đối thủ trong 45 phút đầu tiên

Nhưng các cổ động viên tại Anfield không phải đợi lâu, bởi đến phút 23, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Liverpool liên tục ép sân và từ một pha tạt bóng từ cánh phải của đội chủ nhà vào trong vòng cấm địa, Koscielny cố gắng phá bóng, nhưng đáng tiếc bóng lại bay thẳng vào lưới nhà.
 
Liverpool lấn lướt hoàn toàn, và đến phút 25, những tưởng tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà, khi Luis Suarez lao vào đệm bóng sau khi thủ thành Szczesny cản phá được cú sút đầu tiên của các cầu thủ Liverpool. Nhưng đáng tiếc là bóng lại đi đập cột ra ngoài.


Arsenal chơi một thế trận kém hơn hẳn đội chủ nhà, nhưng trong đội hình của họ lại có Van Persie, người đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay. Và đến phút 31, tiền đạo người Hà Lan đã chọn vị trí rất tốt để đón cú tạt bóng vào của Sagna từ bên cánh phải rồi đánh đầu tung lưới thủ thành Reina trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

 
Có được bàn thắng gỡ hòa, nhưng Arsenal vẫn không thể cải thiện được thế trận. Liverpool liên tục có những pha bóng gây sức ép lên khung thành của Szczesny, phút 40 Suarez có màn đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú sút bóng vào góc xa, nhưng thủ thành người Ba Lan đã phản ứng nhanh lẹ và đẩy bóng cứu thua cho đội khách.
 
 
Liverpool bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất

Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp với kết quả hòa 1-1, một kết quả không phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Liverpool là đội chơi áp đảo, tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng lại chỉ có được 1 bàn thắng, còn Arsenal gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành của Liverpool, nhưng họ lại có Van Persie, người đã ghi bàn gỡ hòa cho “Pháo thủ” bằng một pha tỏa sáng cá nhân.

 

Bước vào hiệp đấu thứ 2, tốc độ trận đấu không còn được duy trì giống như ở nửa cuối hiệp đấu thứ nhất, Liverpool cũng không thể tiếp tục duy trì một sức ép giống như ở hiệp 1 lên đối thủ. Thế trận trở nên cân bằng hơn và cũng vì thế mà các cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của hai đội cũng ít đi.

Phút 69, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên cho Liverpool khi Kuyt có đường chuyền cắt mặt khung thành từ bên cánh phải, bóng đi khá “khó chịu”, ở vào khoảng giữa của hàng hậu vệ và thủ môn của Arsenal. Đáng tiếc Kelly lại dứt điểm hụt, nếu anh sút trúng bóng chắc chắn có bàn thắng choLiverpool bởi khoảng cách giữa anh và cầu môn đối phương quá gần.
 

Ba phút sau, Arsenal có pha dàn xếp tấn công khá tốt, nhưng cú đệm bóng cuối cùng của Theo Walcott lại không thắng được Pepe Reina, dù thủ thành của Liverpool đã bị khuất tầm nhìn. Do thế trận đã cân bằng hơn, nên Arsenal cũng bắt đầu tạo ra được những đường triển khai tấn công theo đúng bản sắc của riêng họ.

Trận đấu đã đi vào những phút cuối, nhưng tỷ số vẫn là 1-1. Ở khoảng thời gian cuối này Liverpool cố gắng tạo sức ép lên phía Arsenal, nhưng đội khách vẫn đứng vững.
 
Không những thế, Arsenal còn xuất sắc trong việc phản công. Ở phút bù giờ thứ hai, Van Persie đã có cú ra chân rất nhanh khi nhận đường chuyền bống của Song. Cú dứt điểm từ góc hẹp của anh đưa bóng đi qua khe hẹp giữa thủ thành Reina và cột dọc. Một pha làm bàn ấn tượng của Van Persie để đem về chiến thắng cho "Pháo thủ".
 
Đội hình thi đấu

 
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Enrique, Spearing (Carroll, 90'), Adam, Henderson, Downing (Bellamy, 88'), Kuyt, Suarez.
 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta (Diaby, 53'; Oxlade-Chamberlain, 84'), Song, Rosicky, Walcott, Van Persie, Benayoun (Gervinho, 74).

Theo Dantri

Các tin cũ hơn