V.League 2012: Trật tự cũ hay bi kịch đội bóng nghèo?

Thứ hai, 05/03/2012, 09:46
SHB.ĐN phát súng lệnh bằng chiến thắng ở Gò Đậu. Hà Nội T&T trả lời bằng vị trí đầu bảng sau 1 ngày. Sài Gòn FC bám theo ngay… Sau vòng 8 thứ hạng của các đội có vẻ như phản ánh chính xác nhất những gì đang diễn ra.

 


Câu chuyện vượt khó luôn diễn ra ở đầu mùa. Khi ấy những cái tên như Khatoco Khánh Hòa, Cao Su Đồng Tháp, Thanh Hóa… hay được xướng lên như hiện tượng. Sau màn khởi động, các đại gia bắt đầu vào guồng thì những đội bóng nghèo về tiền, yếu về lực sẽ tụt xuống. Thanh Hóa chơi không kém lắm so với Hà Nội, bằng chứng họ cũng có đến 3 bàn. Thế nhưng, cuối cùng thì họ cũng thua. Cao Su Đồng Tháp cũng có không ít cơ hội san bằng cách biệt trước Sài Gòn FC. Tiền đạo Hải Anh nếu không bỏ lỡ đến 3 tình huống đối mặt Minh Nhựt thì CS.ĐT đã có điểm. Thế nhưng rút cuộc bản lĩnh và đẳng cấp của những chân sút như Kesley, Antonio vẫn được chứng minh.

Ông Lê Thụy Hải được xem là HLV giỏi. Nhưng tài năng của ông cũng chỉ giúp đội nhà cải thiện đôi chút để có được 4 điểm trên sân nhà. Khi Vicem Hải Phòng rời Lạch Tray, họ mất đi chỗ dựa tinh thần và 3 lần trắng tay rời sân. Ừ thì trọng tài chưa chính xác trong một vài tình huống đối với Vicem Hải Phòng, nhưng nói một cách công tâm thì đội bóng mạnh hơn đã thắng.

“Nghèo kéo theo cái eo”, bị động về lực lượng, bị động về kế hoạch xây dựng lực lượng…Những thứ ấy, ở thời điểm đầu giải sẽ không lộ ra. Mọi thứ lúc ấy đều đẹp, đều có thể khắc phục và vượt qua. Thế nhưng, khó khăn trong bóng đá, nó giống như một người bị bệnh, ban đầu đi khám thấy căn bệnh không đáng kể. Nhưng lâu dần mới biết lỗ thủng bằng cái đinh có thể làm đắm một con tàu, bệnh tưởng nhẹ nhưng không chữa trị sẽ đến hồi nguy hiểm. Khó khăn nó không ập đến ngay một lúc mà nó đi từ từ, lặng lẽ gặm nhấm, làm xói mòn sức đề kháng.

Vòng 8, nghĩa là giải đã qua được 1/3 chặng đường. Những đội bóng mạnh không còn ở giai đoạn thăm dò nữa. Những đội bóng yếu sẽ bộc lộ ra rõ hơn điểm yếu. Đến lúc này lực lượng dồi dào sẽ là điều quyết định chứ không phải tinh thần nữa. Thông minh hơn nhau chỉ vì một tí iot. Một đội bóng chiến thắng chỉ vì họ khoẻ hơn một chút, đá hay một chút thôi. Chỉ một chút nhưng khi đến thời điểm quyết định thì cái một chút ấy sẽ cất tiếng.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn