Giải quốc tế Brunei 2012: U-19 Việt Nam xuất sắc vào bán kết.

Thứ hai, 05/03/2012, 07:16
Trước một Đông Timor không được đánh giá cao, U-19 Việt Nam đã có một trận đấu tương đối dễ dàng với chiến thắng 2-0 vào tối 3-3. Đồng thời cầm chắc chiếc vé vào bán kết với vị trí đầu bảng B.

Mặc dù chỉ cần hòa là các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có vé vào thi đấu bán kết nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn hùa các học trò của mình chủ động dồn cao đội hình triển khai tấn công. Bởi đây là giải đấu tập huấn nên HLV Mai Đức Chung muốn thử nghiệm lối chơi cũng như các bài tấn công trong lúc luyện tập. Việc này sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm và hình thành một sự ăn ý nhất định.

U-19 Việt Nam( áo trắng) trong chiến thắng 2-0 trước U-19 Đông Timor  Ảnh:VFF

Suốt hiệp đầu tiên, U-19 Việt Nam có tới 3 cơ hội ăn bàn nguy hiểm nhưng các chân sút trẻ của chúng ta lại không cụ thể hóa thành bàn thắng. Sang hiệp 2, BHL đã có sự điều chỉnh khi đưa Hùng Dũng và Hoàng Lâm vào thay Sỹ Sâm và Anh Tuấn. Chính sự thay đổi người hợp lý này khiến lối chơi của U-19 Việt Nam có nét hơn.

Phút 70, một cầu thủ đội U-19 Đông Timor phải nhận thẻ đỏ rời sân. Và ngay sau đó, U-19 Việt Nam tận dụng lợi thế hơn người để có bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu của Duy Khánh. Đến phút 90+2, Xuân Nam ấn định chiến thắng 2-0 cho U-19 Việt Nam.

Giành chiến thắng trước U-19 Đông Timor, U-19 Việt Nam giành vé vào bán kết với vị trí đầu bảng B. Tuy nhiên, U-19 Việt Nam gặp thiệt thòi khi hai cầu thủ Ngọc Hải và Minh Hải bị treo giò do dính thẻ phạt. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ được nghỉ 4 ngày trước khi bước vào trận bán kết. Đối thủ của U-19 Việt Nam trong trận bán kết là một trong hai cái tên U-19 Indonesia và U-19 Singapore. Cả hai đội trên đều đã có 4 điểm sau 3 lượt trận.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn