Vòng 8 V-League, Sài Gòn FC 3-1 CS- Đồng Tháp: Xứng danh đại gia

Thứ hai, 05/03/2012, 07:18
Với đội hình gồm nhiều ngôi sao và cá nhân của họ biết cách tỏa sáng đúng lúc,  Sài Gòn FC có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng ngổ ngáo CS-Đồng Tháp. Quả thật, với màn thể hiện xuất sắc của mình, họ xứng đáng với cái danh “ đại gia” và sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ thành phố mang tên Bác. 

Do phải thi đấu muộn nên Sài Gòn FC chịu áp lực lớn khi vị trí thứ 2 của họ đã bị SHB-Đà Nẵng tạm vượt lên. Bởi thế với quyết tâm giành lại vị trí từ tay SHB-Đà Nẵng, HLV Lư Đình Tuấn vẫn sử dụng bộ ba “sát thủ”: Antonio, Huỳnh Kesley, Nsi. Ông có một vài thay đổi nhỏ khi Minh Nhựt thay Tấn Trường trong khung gỗ, Ngọc Tùng thế vị trí Ngọc Huy ở vị trí tiền vệ phải và Klisjito thi đấu ở trung tâm thay cho Moses.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội nhà nhập cuộc một cách khá khẩn trương. Với sự cơ động của bộ ba cầu thủ ngoại trên hàng công, Sài Gòn  FC nhanh chóng có những pha tấn công nguy hiểm. Trong tình huống thoát xuống bên cánh phải, Kesley bỏ bóng trôi qua 2 hậu vệ và tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Bửu Ngọc mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Sài Gòn FC tiếp tục bay cao

Chỉ ít phút sau đó, hàng phòng ngự CS-Đồng Tháp mắc sai lầm trong việc kèm người khi để Nsi nhả bóng cho Kesley tung cú sút chéo góc nâng tỷ số trận đấu 2-0 cho Sài Gòn FC.

Sau khi để đội nhà sớm có hai bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ CS-Đồng Tháp chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Do tiền đạo chủ lực là Felix bị theo khá sát nên cầu thủ người Nigeria không thể phát huy bản năng săn bàn của mình. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của Felix góp phần thu hút sự kèm cặp của hàng thủ Sài Gòn FC tạo khoảng trống cho tuyến  dưới băng lên dứt điểm. Phút 34, Felix đè người và có pha nhả bóng thuận lợi để Văn Mộc có cú sút đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách.

Hiệp 2 đội nhà có phần chủ quan trong khâu phòng ngự khi để CS-Đồng Tháp có những pha hãm thành nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Minh Nhựt cản pha hai cú sút của Thanh hiền ở phút 53 và cú chích bóng của Hải Anh ở phút 64 thì rất có thể lưới của Sài Gòn FC đã rung lên.

Hàng thủ thi đấu không thật chắc chắn nhưng hàng công của Sài Gòn FC vẫn là mối đe dọa thường trực lên khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Và họ có những pha ăn miếng trả miếng song phẳng. Tiền vệ Ngọc Tùng có một trận đấu không thật sự tốt khi anh có nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng. Đặc biệt là tình huống ở phút 55, khi anh đối diện thủ môn Bửu Ngọc nhưng lại sút bóng ra ngoài.

Trong lúc dâng đội hình quá cao tìm bàn gỡ, CS-Đồng Tháp đã phải trả giá khi họ để Antonio thoát xuống có hai pha dứt điểm liên tiếp nâng tỷ số trận đấu 3-1 cho Sài Gòn FC. Bàn thắng của Antonio như “gáo nước lạnh” đổ xuống tinh thần thi đấu của đội khách.

Càng về cuối thế trận khá mở khi nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn Minh Nhựt và Bửu Ngọc khiến tiền đạo hai đội ôm đầu tiếc nuối.
Với chiến thắng trên sân nhà trước đội bóng miền Tây CS-Đồng Tháp, Sài Gòn FC đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay đội bóng sông Hàn. Một lần nữa, học trò HLV Lư Đình Tuấn cho mọi người thấy, họ sẽ là  đối thủ đáng gờm ở mùa giải đầu tiên lên chuyên này.


                                                                                                                                         
Minh Phước(TH)

 

Các tin cũ hơn