Lê Quang Liêm có niềm vui kép

Thứ hai, 05/03/2012, 14:17
Ngày thi đấu hôm nay 4/3, Lê Quang Liêm đã thi đấu xuất sắc khi thắng liền 2 ván tại giải HD Bank Cup 2012 đồng thời anh còn có thêm niềm vui khi đứng trước cơ hội dự giải cờ vua có chất lượng rất cao tại Nga.


Ở ván 4 HD Bank Cup diễn ra sáng 4/3 , Lê Quang Liêm cầm quân đen đã xuất sắc hạ gục 1 kỳ thủ khác của Việt Nam là Võ Thành Ninh. Trong khi đó 2 kỳ thủ đang dẫn đầu bảng là Mark Paragua và Paul Gomez của Phillippines hòa nhau nên Liêm đã tạm thời vươn lên nhóm dẫn đầu. Cũng ở ván 4, Trường Sơn hòa cờ với anh trai của Liêm là Lê Quang Long. Trong khi đó, Phạm Lê Thảo Nguyên cũng hòa cờ với Gopal Geetha của Ấn Độ.

Tiếp tục duy trì phong độ cao, sang ván 5, Lê Quang Liêm tiếp tục có thêm 1 chiến thắng trước kỳ thủ Deshun Xiu của Trung Quốc khi cầm quân trắng sau 52 nước. Cũng ở ván đấu này, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đều có trận hòa trước Hoàng Cảnh Huân (Việt Nam) và Wang Yunguo (Trung Quốc).

Sau 5 ván đấu, Lê Quang Liêm đang có được 4,5 điểm và tạm xếp thứ 2 sau kỳ thủ Ni Hua của Trung Quốc với 5 điểm sau 5 trận toàn thắng. Sau 2 kỳ thủ này có 5 kỳ thủ cùng được 4 điểm trong đó có 3 kỳ thủ Việt Nam là Cao Sang, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đức Hòa, lần lượt xếp các vị trí 3, 5, 7.
 

Lê Quang Liêm nối lại mạch thắng sau khi hòa ở ván 3


Ở ván đấu thứ 6 diễn ra ngày mai 5/3, Lê Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ đang dẫn đầu Nihua của Trung Quốc. Ván này, Lê Quang Liêm sẽ có lợi thế cầm quân trắng. Nếu thắng trận này, Lê Quang Liêm sẽ có cơ hội bứt xa khỏi tốp bám đuổi phía sau, rộng cửa hướng đến ngôi vô địch. Nihua có hệ số elo 2637 kém khá xa Liêm (2698).

Ngoài việc có được 2 trận thắng tại giải HD Bank Cup, Lê Quang Liêm còn nhận được tin vui khi nằm trong danh sách 10 kỳ thủ có thể được BTC giải cờ vua Tal, giải đấu tưởng niệm nhà vô địch cờ vua thế giới Mikhail Tal mời thi đấu từ ngày 7 đến 19/6 tới tại Moscow, Nga.
 

Nếu được tham dự giải Tal 2012 đó sẽ là cơ hội cọ xát cực kỳ
bổ ích cho Lê Quang Liêm


Hiện nay đã có 6 người được tham dự giải Tal, đó đều là những kỳ thủ hàng đầu thế giới gồm Magnus Carlsen (số 1 thế giới, người Na Uy, elo 2835) Levon Aronian (Aremnia, hạng 2, 2810) ), Vladimir Kramnik (Nga, hạng 3, 2801), Radjabov Teimour (Azerbaijan, hạng 5, 2784), Hikaru Nakamura (người Mỹ gốc Nhật, elo 2771) và Fabiano Caruana (Italia, 2727). Ba kỳ thủ nữa sẽ xác định sau. Suất thứ 10 được bầu chọn từ các fan hâm mộ qua website của Liên đoàn cờ Nga.

Theo Infornet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn