21 trận, 20 chiến thắng, ai cản nổi Madrid?

Thứ hai, 05/03/2012, 17:46
Real Madrid đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử La Liga lập được chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp tới 2 lần trong cùng mùa giải.

 

Real Madrid tiến như vũ bão tại La Liga

Rạng sáng nay (5/3), Espanyol trở thành “nạn nhân” thứ 20 của thày trò Jose Mourinho qua 21 vòng đấu gần nhất. Áp lực mà địch thủ Barca tạo ra bằng thắng lợi 3-1 trước Sporting Gijon cách đó 1 ngày chẳng hề tác động đến tâm lý dàn sao thành Madrid. Minh chứng là họ dễ dàng đè bẹp Espanyol bằng 5 bàn không gỡ. Một chiến thắng đẹp cả về chuyên môn lẫn kết quả.

Câu hỏi đặt ra lúc này không còn là đội nào ngăn Real bước lên ngôi vương, mà là họ sẽ vô địch ở vòng đấu bao nhiêu? Sau trận “El Clasico” trên sân Santiago Bernabeu hồi trung tuần tháng 12 mà Barca đã đánh bại Real 3-1, giới chuyên môn đã chờ đợi một màn lật đổ từ phía đội bóng xứ Catalonia. Nhưng kịch bản đó chẳng có cơ may xảy ra bởi Real nhanh chóng phục hồi một cách ngoạn mục. Họ không mắc bất kỳ sai lầm nào suốt 10 trận đấu kế tiếp gặp Sevilla, Granada, Real Mallorca, Athletic Bilbao, Real Zaragoza, Getafe, Levante, Racing Santander, Ray Vallecano và Espanyol để giành trọn 30 điểm tối đa.

Đó là lần thứ 2 ở mùa này Real Madrid tạo được chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Ở giai đoạn đầu mùa, thầy trò Mourinho cũng có một chuỗi chiến thắng tương tự, mở đầu bằng trận gặp Vallecano vào ngày 24/9. Sau đó, họ lần lượt chinh phục Espanyol, Real Betis, Malaga, Villarreal, Real Sociedad, Osasuna, Valencia, Bilbao và Gijon cho đến khi bị chặn lại bởi Barca như đã nói ở trên.

 

Sau Espanyol, danh sách "nạn nhân" của Real sẽ còn kéo dài?

Dễ nhận thấy, các đối thủ sắp tới của Real trong tháng 3 này gồm Betis, Malaga, Villarreal, Real Sociedad và Osasuna đều đã từng là bại tướng dưới tay thày trò Mourinho ở lượt đi. Thế nên, thành tích toàn thắng hiện tại nhiều khả năng sẽ vẫn nối dài trước khi Real bước vào tháng 4 với lịch thi đấu được ví như hành trình “Tourmalet” khốc liệt tại giải Đua xe vòng quanh nước Pháp.

Trở lại với chiến thắng trước Espanyol, HLV Mourinho đã san bằng thành tích của Fabio Capello khi cùng đội bóng Hoàng gia giành trận thắng thứ 51 ở giải VĐQG. Nhưng trong khi chiến lược gia Italia cần 83 trận đấu để lập thành tích đó thì Mourinho chỉ trải qua vỏn vẹn 63 trận. Qua đó, “Người đặc biệt” đã vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách HLV có số trận thắng ở La Liga nhiều nhất trong lịch sử Real.

Nếu Real tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp như vậy, viễn cảnh họ lên ngôi với kỷ lục mới về điểm số không hề là viển vông. Kỷ lục hiện tại là 99 điểm, do Barca lập được ở mùa giải 2009/10. Như vậy, với 67 điểm đang có trong tay, Real sẽ đạt tròn 100 điểm nếu thắng được thêm 11 trận nữa, trong tổng số 13 trận còn lại của mùa giải.

Sau 3 mùa giải bị lấp dưới cái bóng của Barca ở đấu trường quốc nội, Real đang “khát” chức vô địch hơn bao giờ hết. Đó cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Real và địch thủ Barca ở thời điểm này.


Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn