Vòng 1/8 Champions League: Gian nan Arsenal

Thứ hai, 05/03/2012, 17:46
Vẫn biết Arsenal vừa thực hiện hai màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham và Liverpool tại Premiership, nhưng làm điều tương tự với AC Milan lại là chuyện khác.

 

Thật khó để Arsenal vượt qua vòng 1/8

Bản lĩnh của Arsenal thật đáng khâm phục. Bị Tottenham dẫn trước 2-0, họ vùng lên thắng ngược 5-2. Sớm thủng lưới tại Anfield, các học trò của Wenger cuối cùng hạ gục Liverpool với tỷ số 2-1. Một thông điệp quá rõ gửi đến AC Milan: “Lội ngược dòng là sở thích của chúng tôi”. Thất bại 0-4 ở lượt đi không đe dọa được người London. Arsenal chắc chắn sẽ tiếp đón đối thủ Italia một cách “thịnh soạn” nhất.

Không ai nghi ngờ việc Arsenal có thể chọc thủng lưới AC Milan. Dù vậy, khoảng cách 4 bàn đang làm nản lòng ngay cả những CĐV có trí tưởng tượng phong phú nhất. Arsenal đang hưng phấn bao nhiêu thì AC Milan cũng bay bổng bấy nhiêu. Đội bóng của HLV Allegri vừa gửi lời đe dọa đến Arsenal bằng chiến thắng 4 sao trên sân Palermo. Nên nhớ đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân khách của đội bóng thành Milan, và họ đã ghi tới 9 bàn ở 3 trận này. Thi đấu xa nhà không thành vấn đề đối với Rossoneri. Bản lĩnh của một ông lớn sẽ giúp họ đứng vững tại Emirates. Kể cả có loạng choạng đôi chút thì người Italia cũng sẽ không chấp nhận thủng lưới đến 5 bàn.

Một ông lớn khác ung dung không kém AC Milan là Barcelona. Thắng lợi 3-1 ngay trên sân Leverkusen đã mở toang cánh cửa đi tiếp cho Messi và các đồng đội. Dù vậy có một tin xấu cho Barcelona là cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez sẽ vắng mặt ở trận lượt về vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Gijon. Tuyển thủ Chile này chính là gương mặt chơi ấn tượng nhất trong trận lượt đi trên đất Đức với cú đúp vào lưới Leverkusen. Song chẳng ai nghĩ rằng sự vắng mặt của Sanchez sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Barcelona. Khoảng cách đẳng cấp giữa hai bên quá lớn để mong chờ một điều thần kỳ cho Leverkusen.

Trong các đội thua cuộc ở lượt đi, Benfica có nhiều cơ hội lật ngược tình thế nhất. Đại diện BĐN chỉ cần đánh bại Zenit 1-0 trên sân nhà là giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi Benfica thua 2-3).

Một nhiệm vụ không ngoài tầm với của các học trò HLV Jorge Jesus nhất là khi họ được thi đấu tại chảo lửa da Luz. Cần biết rằng Benfica đã thắng đến 8/9 trận gần đây trên sân nhà. Trong khi đó, Zenit chưa từng thắng trên sân khách tại Champions League mùa giải này. Thực tế cho thấy ở trận lượt đi, Zenit cho dù chiến thắng nhưng đã bộc lộ khá nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự. Sẽ không bất ngờ nếu Benfica lội ngược dòng thành công. Ở cặp đấu còn lại, Lyon cần phải rất cẩn trọng khi đến làm khách tại Cyprus. Tỷ số 1-0 mong manh không thể bảo đảm cho nhà cựu vô địch Ligue 1 nếu họ tiếp tục chơi tồi tệ như trận thua Nancy vừa qua.

CON SỐ
2. Arsenal từng thua 10 trận lượt đi trên sân khách tại vòng đấu loại trực tiếp các cúp châu Âu, và chỉ 2 lần họ lật ngược thế cờ thành công ở lượt về.
7. Arsenal thắng được 7 trận trong số 13 lần tiếp đón các đội bóng Italia tại đấu trường châu Âu, còn lại hòa 4 và thua 2.
13. Barcelona đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại trên sân nhà tại đấu trường châu Âu, với 11 thắng và 2 hòa.
14. Lyon đã 14 lần giành vé đi tiếp trong tổng số 16 lần họ chiến thắng trên sân nhà tại lượt đi vòng đấu loại trực tiếp các cúp châu Âu.
31. Trong số 33 lần chiến thắng trên sân khách tại lượt đi vòng knock-out các cúp châu Âu, Barcelona giành vé đi tiếp 31 lần.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn