Benfica vào tứ kết sau hai lượt trận căng thẳng

Thứ tư, 07/03/2012, 09:33
Thắng lợi 2-0 trước Zenit trên sân nhà đêm qua giúp Benfica tiến vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-3. Maxi Pereira và Nélson Oliveira tác giả của hai pha lập công quý giá cho CLB Bồ Đào Nha...

 

Thất bại 2-3 ở lượt đi trong giá lạnh nước Nga không hề khiến Benfica cảm thấy nao núng, họ vẫn chơi khá bình thản trên sân nhà ở lượt về. Zenit luôn chơi cực kỳ thiếu hiệu quả trên sân khách và đó là lý do Benfica tin rằng họ có thể lật ngược thế cờ trên sân nhà.

 

Pereira giúp Benfica vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2

Công bằng mà nói, Zenit đã thi đấu không đến nỗi tồi trên đất Bồ Đào Nha, họ áp đảo hơn hẳn về thế trận khi kiểm soát bóng vượt trội lên đến 58%. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch UEFA Cup lại thiếu sắc sảo trong tấn công và liên tục để lộ những sơ hở bên phần sân nhà.

Tận dụng điểm yếu đó của đối thủ, Benfica đã ghi được hai bàn thắng ở hiệp 2 nhờ công Maxi Pereira và Nélson Oliveira. Kết quả này giúp Benfica giành quyền vào tứ kết Champions League khi thắng với tỷ số 4-3 sau 2 loạt trận. Zenit đã loại được một đại diện khác của Bồ Đào Nha là Porto ở vòng bảng, nhưng họ bất lực trong việc làm được điều tương tự với Benfica.
 
Benfica sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Rodrigo-Cardozo, Nico Gaitan và Bruno Cesar hỗ trợ phía sau. Bên phía Zenit, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Kerzhakov. Lợi thế sân nhà giúp Benfica chơi hưng phấn và tạo được nhiều cơ hội đẹp ở đầu trận.
 
Phút 16, Gaitan tung cú sút xa trái phá bằng chân trái khiến hậu vệ Lomberts phải nỗ lực cứu thua. Sau đó, Bruno Cesar cũng có pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Malafeev đã chơi cực kỳ tỉnh táo.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Benfica tạo ra được nhiều cơ hội nhưng Rodrigo, Cardozo rồi Bruno Cesar liên tiếp có các cơ hội dứt điểm, tiếc là họ đều thiếu sự sắc sảo ở những tình huống cuối cùng.

 

Benfica tiến vào tứ kết Champions League một cách xứng đáng

Phải đến phút 43, Zenit mới tạo được tình huống đáng kể đầu tiên, tuy nhiên Hubocan trong tình huống lên tham gia tấn công không thể hạ Moraes trong pha đánh đầu cận thành. Hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi và có chất lượng, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.
 
Sang đầu hiệp 2, tận dụng sự lơi lỏng ở hàng thủ Zenit, Benfica bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 46. Witsel tung cú sút bị Malafeev đẩy ra, tiền vệ này nhận bóng rồi đánh gót trở lại cho Perreira dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống. 1-0, Benfica phần nào giải tỏa được sức ép đè nặng từ đầu trận.
 
Không còn gì để mất, Zenit quyết định dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đại diện nước Nga kiểm soát hoàn toàn thế trận ở hiệp 2, tiền đạo mới vào sân Lazovic cùng Semak, Shirokov liên tục tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên họ đều thiếu may mắn trong việc tìm kiếm bàn thắng.
 
Chơi phòng ngự phản công, Benfica đã kết liễu đối thủ ở phút cuối cùng hiệp 2. Trong tình huống hai đánh hai đơn giản, tiền đạo Nelson Oliveira sút bóng đập chân hậu vệ Zenit đi đổi hướng khiến Malafeev bó tay, ấn định tỷ số 2-0 thuộc về đại diện Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu
 
Benfica: Artur Moraes; Maxi Pereira, Luisao, Jardel, Emerson; Javi García, Axel Witsel; Nico Gaitán (Matic, 70), Bruno César; Rodrigo (Nolito, 61), Óscar Cardozo (Nélson Oliveira, 80).
 
Zenit: Malaféev; Anyukov (Bruno Alves, 52), Lomberts, Hubocan, Criscito; Denísov, Semak, Shirókov; Bystrov (Lazovic, 46), Zyryanov (Fayzulin, 69), Kerzhakov.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn