PSG sắp “cuỗm” Suarez khỏi Liverpool

Thứ năm, 08/03/2012, 11:21
Nguy cơ Liverpool mất Luis Suarez giờ đây không còn mơ hồ mà đã hiển hiện ngay trước mắt. Sau nhiều ngày ngắm nghía, hôm qua chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã công khai thừa nhận theo đuổi tiền đạo người Uruguay.


 

Suarez (trái) sắp chia tay HLV Dalglish?


Đây có thể xem là chuyện chẳng lành với Liverpool bởi tiềm lực tài chính của PSG cùng các ông chủ Qatar thế nào thì ai cũng rõ.

Hôm qua, QSI (chủ sở hữu PSG) đã đồng ý đầu tư 500 triệu bảng vào PSG trong vòng 5 năm. Tính ra, mỗi mùa giải đội bóng Pháp sẽ có khoảng 100 triệu bảng để chi tiêu. Với số tiền đó, họ dư sức mua về ít nhất một cầu thủ hàng hiệu trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Năm ngoái, PSG đã chiêu mộ Javier Pastore, còn Hè này HLV Ancelotti muốn các nhà tuyển trạch đem về Luis Suarez.

Khả năng Liverpool thất bại trong việc giữ chân Suarez rất có thể sẽ xảy ra bởi mối quan hệ giữa hai bên không mấy êm ấm kể từ khi tiền đạo người Uruguay từ chối bắt tay Evra ở trận gặp Man United. Vụ bê bối đó khiến Suarez trở thành tâm điểm chỉ trích của NHM xứ Sương mù. Một số thành viên trong BGĐ Liverpool cũng lên tiếng chấn chỉnh Suarez khiến tiền đạo này có tâm trạng bất mãn.

Nếu chia tay Liverpool, chân sút người Uruguay sẽ thoát khỏi cảnh làm con mồi cho giới truyền thông xứ sương mù. Ngoài ra, anh còn có cơ hội nâng cao thu nhập bởi PSG dưới kỷ nguyên của người Qatar chi tiêu rất rộng rãi.

Thêm một lý do nữa khiến Suarez có thể tạm biệt Anfield là giấc mơ Champions League. Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ 7 tại Premiership và khó có khả năng giành vé dự sân chơi cấp CLB hàng đầu châu Âu mùa sau.

Trong khi đó, PSG đang trên đường trở thành một thế lực với nguồn tiền đầu tư mạnh mẽ từ chủ sở hữu QSI. Đội bóng thủ đô nước Pháp gần như chắc chắn sẽ góp mặt tại Champions League mùa sau và đấy là lý do khiến Liverpool lo ngay ngáy về khả năng mất Suarez.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn