Podolski đồng ý gia nhập Arsenal

Thứ năm, 08/03/2012, 11:22
Hôm nay (8/3), cả báo chí Anh và Đức đều đưa tin tiền đạo Lukas Podolski đã chính thức là người của Arsenal kể từ cuối mùa giải năm nay.

Vào tuần trước, Sports Mail cho biết Podolski đã chấp thuận những điều khoản cá nhân với Arsenal và thủ tục duy nhất còn cản trở thương vụ chính là việc định giá cầu thủ 26 tuổi từ phía CLB chủ quản Cologne.

Đề xuất 18 triệu bảng ban đầu đã bị Arsenal từ chối bởi “Pháo thủ” chỉ muốn chi ra mức giá bào khoảng 8 triệu bảng. Tuy nhiên, bởi sự cần thiết trong việc gia tăng sức mạnh nơi hàng công, Arsenal sau đó đã tiếp tục đưa ra đời đề nghị với mức giá được nâng lên và đội bóng Bundesliga đã chấp thuận bán cầu thủ ngôi sao của mình với phí chuyển nhượng 10,9 triệu bảng.
 


Lukas Podolski - Ảnh Getty

Được biết, Podolski sẽ có mặt tại Emirates khi mùa giải tại Bundesliga kết thúc và sẽ kí với Arsenal bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương 100.000 bảng/tuần.

Thông tin Podolski gia nhập Arsenal đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua. Đầu tiên là việc HLV của Cologne, Stale Solbakken thừa nhận rằng có thể mất cầu thủ của mình vào mùa hè này. Tiếp đó là trung vệ của Arsenal và đội tuyển Đức, Mertesacker,  tiết lộ rằng Podolski đã gọi cũng như nhắn tin cho anh để hỏi han tình hình về đội chủ sân Emirates. “Cậu ấy tỏ ra rất hứng thú trong vài tuần qua và thường xuyên gửi tin nhắn cho tôi. Tôi đã nói với Poldi rằng Arsenal là một đội bóng tuyệt vời để thi đấu.”

Còn ở Anh, báo chí cũng liên tục đưa tin về khả năng HLV Wenger gia tăng hàng công để thể hiện tham vọng của đội bóng nhằm giữ chân ngôi sao số 1, Robin Van Persie ở lại sau khi những đề xuất “khủng” về mặt tài chính vẫn không thuyết phục được chân sút Hà Lan đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Và hai cầu thủ trong tầm ngắm của họ chính là Podolski và đồng đội ở tuyển Đức, Mario Goetze. Trong khi Dortmund không cho thấy ý định để ngôi sao của mình ra đi thì Cologne, vốn nhận ra khả năng không giữ được Podolski đã chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán với Arsenal.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn