John Terry trở lại sau chấn thương: Niềm vui nhân đôi

Thứ sáu, 09/03/2012, 09:13
Sau chuỗi trận khủng hoảng dưới thời HLV Villas-Boas, Chelsea đã có chiến thắng đầu tay dưới thời HLV tạm quyền Roberto di Matteo. Chiến thắng trước Birmingham không được đánh giá cao trong khuôn khổ FA cup dù sao cũng là một sự khích lệ tinh thần trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng này của "The Blues".

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi trung vệ thép và là đội trưởng John Terry đã bình phục chấn thương đầu gối sau hơn 2 tuần phải dưỡng thương. Trong trận đấu với Birmingham, Terry cũng được HLV di Matteo đăng ký trong danh sách dự bị song tính chất trận đấu không quá căng nên Terry được cho ngồi ngoài nhằm chuẩn bị lực lượng cho những trận chiến phía trước.

Nhiều khả năng, trung vệ đội trưởng này sẽ được tái xuất trong trận đấu với Stoke tại Stamford Bridge vào cuối tuần này. Lối chơi của Stoke khá khó chịu khi họ thường chơi bóng dài và bổng. Với sự xuất hiện của Terry, hàng thủ của Chelsea sẽ được đảm bảo bởi Terry luôn được đánh giá rất cao ở khả năng không chiến. Ở Chelsea hiện giờ, bộ đôi trung vệ Terry và Garry Cahill được xếp vào nhóm trung vệ có đẳng cấp bậc nhất thế giới.

Sự trở lại của Terry là niềm vui với Chelsea lúc này

Trước sự trở lại của công thần John Terry, HLV tạm quyền Roberto di Matteo cho biết: “Việc John trở lại sớm hơn so với dự kiến là một điều rất quan trọng với Chelsea lúc này. Trước việc hàng phòng ngự thi đấu không tốt nên John luôn tích cực tập luyện để có thể sớm quay lại, đây là một điều rất đáng hoan nghênh”.

HLV tạm quyền Roberto di Matteo thừa hiểu sự quan trọng của Terry trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea từ thời Villas-Boas. Trong thời gian “The Blues” không có sự phục vụ của Terry khiến hàng thủ chơi bết bát và đây chính là một phần trong nguyên nhân khiến Villas- Boas phải ra đi. Từ xưa đến nay,Chelsea kinh qua  dưới rất nhiều đời HLV nhưng với bất cứ ai, Terry vẫn là sự lựa chọn số một nơi hàng thủ. Với thâm niên phục vụ đội bóng thành London, tiếng nói của Terry cũng rất có trọng lượng trong phòng thay đồ, rất nhiều cầu thủ đã và đang nhìn thái độ của Terry để thi đấu.

Chặng đường sắp tới của Chelsea khá nhiều chông gai khi đầu tuần sau, họ phải đối đầu với Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League . Thất bại với tỷ số 1-3 ngay ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của “The Blues” hẹp hơn bao giờ hết. Hy vọng với sự trở lại của Terry, hàng thủ của Chelsea sẽ chắc chắn hơn, từ đó tạo niềm tin cho hàng công thi đấu thăng hoa.

Phạm Minh

Các tin cũ hơn