McIlroy đánh quá par lần đầu tiên trong 5 tháng

Thứ sáu, 09/03/2012, 15:12
Golf thủ 22 tuổi có màn thể hiện đầu tiên không như ý với cương vị số một thế giới, ở vòng một giải WGC-Cadillac Championship tại Miami (Mỹ).


McIlroy khởi đầu không tốt nhưng cũng không quá tồi tệ.

Rory McIlroy đánh quá một gậy (sử dụng 73 gậy), trong khi hai golf thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Adam Scott và Jason Dufner được 6 gậy âm.

Trong ngày thi đấu hôm qua, McIlroy, trở thành số một thế giới sau khi vô địch Honda Classic tuần trước, giành ba birdie nhưng cũng dính đến bốn bogey. Tất cả những birdie anh giành được đều tại các hố par-5.

Đây là lần đầu tiên kể từ Korea Open tháng 10 năm ngoái - tức là sau 29 hố đấu tính gậy và 151 ngày - McIlroy mới lại vượt quá gậy tiêu chuẩn.

Hôm qua cũng là ngày thi đấu kém thành công của golf thủ số ba thế giới Lee Westwood, khi đánh quá 4 gậy. Khả năng anh vô địch - để có thể giành lại vị trí số một đã đánh mất vào tay Luke Donald hồi tháng 5 năm ngoái - bởi vậy trở nên nhỏ hẹp.

Donald - người có thể giành lại ngôi số một từ tay McIlroy nếu kết thúc trong Top 4 của giải này - khởi đầu tích cực hơn với 2 gậy âm. Ở hai vòng đấu đầu tiên, cả ba golf thủ hàng đầu thế giới hiện nay đánh chung nhóm với nhau.

Hôm qua Tiger Woods chỉ đạt par. Cựu golf thủ số một thế giới giành eagle ngay hố đầu tiên par-5, nhưng sau đó những cơn gió quái ác đã khiến anh không duy trì được sự khởi đầu hứa hẹn và kết thúc bằng một bogey ở "hố tử thần" 18.

Trong số 74 golf thủ, hôm qua chỉ 24 người đánh dưới par và 10 người đạt par.

Điểm trung bình là 72,7 gậy (trong khi gậy tiêu chuẩn là 72). Hố 18 với par-4 là nơi chứng kiến rất nhiều golf thủ sa lầy. Bên cạnh gió, việc có hồ nước ở bên trái và trước mặt green khiến hố đấu này trở nên đặc biệt thách thức.

Điểm trung bình của hố 18 lên tới 4,74 gậy - thậm chí còn nhiều hơn điểm trung bình của ba hố par-5.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn