Tottenham quyết giữ chân Modric: Tung chiêu độc

Thứ sáu, 09/03/2012, 09:05
Trong số những cầu thủ đang ngự trị tại Spurs lúc này, ai mới là linh hồn của đội bóng? Van der Vaart ư hay là Gare Bale? Xin thưa, cái tên cần nói phải là Modric, cầu thủ người Croatia này mới chính là trung tâm của một Tottenham thi đấu đầy hưng phấn suốt thời gian qua.

Chính vì thấy được tầm quan trọng đó nên BLĐ Spurs quyết giữ chân bằng được chân sút này. Việc Tottenham buộc phải tiến hành giữ chân Modric trước kỳ chuyển nhượng mùa hè bởi thời điểm này năm trước, rất nhiều CLB đều muốn sở hữu anh và họ sẵn sang bỏ ra mức lương kỷ lục để chiêu mộ anh về.

Spurs quyết giữ chân Modric bằng mọi cách

Còn nhờ mùa bóng trước, M.U rồi Inter cũng như Chelsea đều đánh tiếng muốn sở hữu anh và Modric cũng đã có những động thái dứt áo ra đi nhưng cuối cùng do vướng phải hợp đồng cũng như vấp phải sự cứng rắn từ BLĐ Spurs nên anh mới ở lại.

Nếu là một cầu thủ khác có lẽ anh ta đã bị đày ải lên băng ghế dự bị nhưng vì Modric quá quan trọng trong sơ đồ vận hành của HLV Harry Redknapp nên anh vẫn được tin tưởng cho một vị trí chính thức. Ở Tottenham bây giờ, Modric là bất khả xâm phạm.

Chính sự cơ động nơi tuyến giữa của Modric giúp Tottenham giữ thế trận khá tốt trước rất nhiều đối thủ mạnh. Ngoài điểm mạnh là những pha phát động tấn công, Modric còn thi đấu rất hay trong vai trò hộ công phía sau Adebayor và Luis Saha.

Hiểu được tầm quan trọng của Modric nên BLĐ Spurs đã soạn sẵn một bản hợp đồng dài hơi từ năm ngoái với mức lương 100.000 bảng. Tuy nhiên trước sự chênh lêch quá lớn so với mức lương của một vài CLB khác, Modric cần thêm thời gian để suy nghĩ. Nhưng BLĐ Spurs không muốn “đêm dài lắm mộng”, bởi có thể mất anh bất cứ lúc nào. Nên họ đã đi một chiêu khá độc khi đưa ra mức hậu đãi với số tiền lót tay lên đến 3,5 triệu bảng với hy vọng Modric sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Spurs.

Đây được xem là giải pháp khả thi nhất bởi nếu tăng mức lương lên cho Modric sẽ vấp phải rất nhiều lời ong tiếng ve từ các cầu thủ khác. Nên có thể thấy, việc Spurs “đi đêm” với Modric là một chiêu rất độc.

Mùa nay, Tottenham được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi lối chơi tốc độ và đầy tính cống hiến của mình. Và người dẫn dắt lối chơi đó chính là Modric. Có Modric, Tottenham có thể tự tin sánh vai cùng với nhiều đội bóng mạnh khác do có một khu trung tuyến đủ mạnh đề kéo toàn bộ “toa tàu” Spurs lên phía trước.

Việc Van der Vaart thường xuyên chấn thương cùng một vài tên tuổi khác chưa đủ tầm thì vai trò của Modric càng được đánh giá cao. Không ngoa khi nói rằng, tương lai của Spurs hoàn toàn phụ thuộc vào chân sút người Croatia này.

Có thể ở Tottenham, Modric sẽ không có mức lương “khủng” như một vài CLB khác nhưng BLĐ Tottenham mà cụ thể là HLV Harry Redknapp luôn đảm bảo cho anh một vị trí chính thức. Vậy thì đặt vấn đề này lên cân đong đo đếm, có lẽ việc gắn bó với Spurs xem ra chắc chắn hơn việc ra đi tìm một bến đỗ mới, nơi luôn có nhiều cạm bẫy và khó khăn  trực chờ sẵn. Vậy thì còn lăn tăn gì nữa, ở lại đi Modric!

Phạm Minh

Các tin cũ hơn