Trước vòng 25 Bundesliga: Lượt đấu của riêng Bayern

Thứ sáu, 09/03/2012, 11:24
Vòng 25 có những trận đấu rất đáng chú ý như cuộc gặp giữa Schalke và Hamburg hay màn tỉ thí giữa Wolfsburg và Leverkusen. Tuy nhiên, đỉnh cao gì thì cũng bị dẹp bỏ hết để nhường chỗ cho Bayern…



May mắn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng 24 nhờ thất bại của M’gladbach trước Nuernberg, số phận của Bayern vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Trận thua mất mặt tại sân BayArena của Leverkusen, đội bóng vừa bị Barca vùi dập tới 1-7, là giọt nước làm tràn ly. Không ai ở Bayern có thể ngồi yên được nữa. Tất cả sự giận dữ của Bayern sẽ dồn vào cuộc tiếp đón Hoffenheim, đội bóng từng có một giai đoạn là địch thủ của họ.

Dù đang trải qua giai đoạn tồi tệ, nhưng chưa ai dám động đến chiếc ghế của Heynckes. Bởi không chỉ mình ông có lỗi, hơn nữa mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Uli Hoeness vẫn đảm bảo cho Heynckes tạm thời yên tâm. Tuy nhiên, nếu tiếp tục kéo dài màn trình diễn yếu kém trước Hoffenheim, cũng có thể chiếc ghế của Heynckes sẽ lung lay vì dư luận và áp lực ngày càng nặng nề. Hơn nữa, nếu lỡ xảy ra chuyện khi tiếp Hoffenheim, Bayern sẽ khó mà giữ được ngôi nhì bảng, bởi M’gladbach lại có cơ hội thắng khi tiếp Freiburg.

Như vậy, chỉ còn một con đường duy nhất cho Heynckes và Bayern: chiến thắng và phải thắng thuyết phục! Bayern vẫn chưa từ bỏ tham vọng Đĩa bạc, nhưng mục tiêu đó có lẽ chỉ tồn tại trên lý thuyết khi Dortmund vẫn tiến những bước vững chắc bằng những trận thắng đều đặn. Đã 8 trận liên tiếp thày trò Klopp kiếm tối đa điểm số, và khi chỉ phải gặp Augsburg, Dortmund sẽ không tha cho đối thủ. Trận thắng thứ 9 liên tiếp đang đợi Dortmund.

Áp lực từ Dortmund phía trên, M’gladbach phía dưới, và sức ép từ chính bản thân mình, Bayern đang đối mặt một trận đấu rất khó, dù trên lý thuyết Hoffenheim không có cửa thắng ở Allianz-Arena. Và rõ ràng, đây là vòng đấu… của riêng Bayern.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn