Conte, tại sao?

Thứ sáu, 09/03/2012, 15:16
Lại một trận hòa nữa, và sau đó, khi sự kiên nhẫn của các tifosi đã gần hết, người ta tự hỏi: chuỗi trận bất lực (bất bại và bất thắng) này sẽ kéo dài bao lâu nữa.

Nếu lịch sử của Juve được tạo ra bởi hai sắc màu tương phản là đen và trắng, thì tại sao thành tích của họ mùa này lại như thế, bởi không biết ghi bàn nên chấp nhận hòa và bởi không biết đánh bại các đội bóng nhỏ (họ đã hòa 9/13 trận mùa này với các đội ở nửa cuối bảng xếp hạng), nên mới sống trong trạng thái kì quặc: vì không thắng được, nên cũng không thể thua được? Nếu tính ra, có thể thấy rất rõ: Trong thành tích hiện tại của Juve có ảnh hưởng đặc biệt trên cả hai mặt đối lập của Pirlo.

Nhân vật trung tâm của cuộc cách mạng chiến thuật mà Juve đang thực hiện chính là người mang hình ảnh tiêu cực của chính anh và Milan trong những thời điểm khó khăn nhất. Chính các đội bóng nhỏ đã lấy đi của Milan vô số điểm trong cuộc đua Scudetto với Juve những năm trước Calciopoli. Việc Pirlo bị bắt bài và sự hụt hơi của anh trong cỗ máy Milan ngày ấy đã khiến tốc độ chơi của đội chậm lại, không mang tính đột biến, không phá vỡ hàng thủ đông đặc của đối phương và các tuyến quá xa nhau, tạo điều kiện cho đối phương tung ra những đợt phản công chết người. Juve bây giờ giống như bản sao của Milan ngày ấy. Bởi trung tâm lối chơi nằm ở chỗ Pirlo.
 


Nỗi thất vọng của Conte- Ảnh Getty

Conte có thể một lần nữa lên tiếng chống lại trọng tài sau một pha kéo ngã De Ceglie trong vòng cấm ở Bologna không được thổi penalty, nhưng ngay cả những lời công kích ấy cũng không giúp được gì cho Juve. Thiếu cả Barzagli lẫn Chiellini khiến hàng thủ càng trở nên chông chênh, thiếu tốc độ và sự xuyên phá của Pepe, thiếu những pha dâng lên dứt điểm của Marchisio và sự sắc sảo của các tiền đạo, sự mệt mỏi đang bao trùm lên cả đội, Juve đã đi từ trận hòa này sang trận hòa khác như thế. Pirlo nằm ở trung tâm của một đội bóng thiếu sinh khí, bởi chính anh cũng dường như đã cạn đi nguồn năng lượng từ một đội bóng đã chạy như một chiếc Ferrari với vận tốc 150 km/h từ đầu mùa cho đến tháng 12/2011, và bây giờ cạn xăng.

Nhưng vấn đề thể lực thì mới lộ ra, còn vấn đề của hàng công đã day dứt từ nhiều tháng nay mà những thay đổi liên tục của Conte về mặt nhân sự cho hàng công và điều chỉnh sơ đồ chiến thuật không đem lại hiệu quả. Bàn gỡ của Vucinic mới là thắng đầu tiên của anh ở mùa này sau... 5 tháng, và là bàn thứ 16 của các tiền đạo Juve trong 26 trận. Cả đội Juve mới chỉ ghi được 39 bàn, bằng với Palermo và Roma, kém hơn Lazio và Napoli, ít hơn Milan đến 14 bàn. Juve không thua, một phần vì sức mạnh của hàng thủ tốt nhất giải (chỉ 17 bàn). Nhưng Juve không thắng, chủ yếu vì hàng công của họ chỉ đứng 13/20 đội về số bàn thắng mà các chân sút đã ghi được.

Thành tích xuất sắc của Juve giai đoạn đầu mùa đã cho một niềm tin mạnh mẽ, rằng mùa này Juve có thể đoạt Scudetto. Giờ thì niềm tin đang lung lay. Một bi kịch đang mở ra nếu như tuần này Juve không thắng trên sân Genoa, trong khi Lazio (chỉ còn kém họ 4 điểm) thắng Bologna và Milan hạ Lecce...  

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn