Ế vé xem Anh - Pháp đại chiến ở Euro 2012

Thứ sáu, 09/03/2012, 23:16
UEFA đang lo ngại nguy cơ trận cầu hay nhất Euro 2012 diễn ra trên sân bóng vắng như chùa bà đanh, do giá phòng ở bị đẩy lên gấp 10 lần thông thường.

Trận mở màn bảng D giữa Anh và Pháp diễn ra trên sân Donbass Arenal có sức chứa 50.000 chỗ ngồi ở Donetsk ngày 11/6.

Căn cứ vào tên tuổi của hai đội bóng, thì đây phải là trận cầu đáng xem nhất ở vòng bảng Euro 2012. Theo lẽ thường, nếu phải lo, các nhà tổ chức có chăng chỉ lo không đáp ứng được sức mua vé khổng lồ từ người hâm mộ cho những trận cầu như thế này.

Tuy nhiên, UEFA không loại trừ khả năng Anh và Pháp sẽ phải tranh tài trong cảnh sân bóng vắng như chùa bà đanh vì giá cả đắt đỏ, khó khăn trong việc đi lại và suy thoái kinh tế toàn cầu. Bằng chứng mà họ đưa ra là hàng chục nghìn vé của trận cầu này vẫn đang ế ẩm.
 

Anh - Pháp luôn cống hiến những trận cầu hay mỗi dịp chạm trán.

"Trận Pháp - Anh ở Euro 2004 là trận cầu sốt vé nhất", David Taylor, CEO của UEFA, chia sẻ. "Các trận khác của tuyển Anh ở World Cup 2006 cũng luôn sốt vé và giờ thì chúng ta lại được xem họ đá ở Donetsk. Nhưng đến giờ, cả hai đội tuyển này đều chưa thể bán hết lượng vé được phân bổ. Đây là một trong những trận mà chúng tôi lo lắng nhất vì nguy cơ sẽ có rất nhiều hàng ghế trống".

Vấn đề lớn nhất ở Ukraine, theo UEFA, là sự khan hiếm phòng khách sạn và giá cả vì thế bị đẩy lên cao gấp mười lần. Một số cơ quan truyền thông tới đặt phòng ở Donetsk bị quát giá những 1.000 bảng (tương đương 33 triệu đồng) cho một phòng tại khách sạn Radisson, chỉ trong một đêm.

Với các CĐV, họ có thể tìm một phòng khách sạn ở mức chấp nhận được tại trung tâm Donetsk với mức giá 500 bảng. Còn nếu muốn rẻ hơn, các CĐV sẽ phải đi ra khu ngoại ô cách đó 30 dặm, chọn những nhà nghỉ với giá 240 bảng. Ở Kiev, nơi tuyển Anh đá trận thứ hai vòng bảng gặp Thụy Điển ngày 15/6, các phòng vốn có giá 50 bảng mỗi đêm mọi khi được quát lên mức 550 bảng.

Giá nhà nghỉ ở khu vực gần sân vận động cũng bị đẩy cao vô tội vạ. UEFA vì thế gợi ý các CĐV có thể cắm trại ở các khu vực công cộng, hoặc tìm vào ở trong khu kí túc xá ở một số trường học. "Chúng tôi cũng cố gắng thông báo cho chính phủ Ukraine để họ can thiệp", CEO Taylor cho biết thêm.

Theo VnExpress



 

Các tin cũ hơn