Premier League - 22h00 ngày 10/3: Sunderland vs Liverpool

Thứ bảy, 10/03/2012, 11:23
Liverpool mới chỉ thắng 1 trận ở Premier League từ đầu năm 2012. Hy vọng giành vé dự Champions League coi như đã hết, ngay cả một suất đá Europa League giờ cũng khó với thày trò Dalglish.


Larsson và đồng đội tự tin khi tiếp một Liverpool đang sa sút


Mọi chuyện càng gian nan hơn khi vòng này, Liverpool phải làm khách của Sunderland, đội đang chơi rất tiến bộ.

Nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất, thì Liverpool chỉ đứng thứ 14 trên BXH, giành vỏn vẹn 8 điểm. Tính từ đầu năm 2012, đội bóng của HLV Kenny Dalglish chỉ thắng được 1 trận trước Wolves. Hai vòng gần nhất, Liverpool toàn bại trước M.U và Arsenal. Tương tự như Juventus ở Serie A, Liverpool đang mắc bệnh hòa tại Premier League.

Nhìn vào BXH dễ dàng nhận thấy không đội bóng nào trong Top 7 lại bị chia điểm nhiều như Liverpool (9 trận). Cũng không CLB nào trong Top 7 đá sân nhà kém như Liverpool. Từ đầu mùa, họ đã để hòa tới 8/13 trận ở Anfield.

Không khó để bắt bệnh The Kop. Hàng công kém hiệu quả là nguyên nhân chính dẫn tới thành tích tệ hại của Liverpool. Tới nay, họ mới ghi được 30 bàn/26 trận. Đây rõ ràng là hiệu suất làm bàn của một đội bóng trong cuộc đua… trụ hạng, chứ không phải ứng viên cho vé dự cúp châu Âu. Nên nhớ, đến cả CLB đang vật lộn trụ hạng như Wolves cũng đã ghi được 30 bàn mùa này. 

Việc Suarez sa sút phong độ đã ảnh hưởng cực lớn tới đội chủ sân Anfield. Bằng chứng, kể từ khi trở lại sau án treo giò 8 trận, Suarez mới ghi vỏn vẹn 1 bàn cho Liverpool ở Premier League. Tính rộng hơn, từ đầu tháng 11/2011 tới nay, tiền đạo người Uruguay mới… 2 lần lập công tại Premier League, quá ít với một chân sút liên tục đá chính.

Tóm lại, Liverpool đang trong cơn hỗn mang. Cơ hội giành vé Champions League coi như đã khép lại (kém Top 4 tới 10 điểm). Thậm chí, nếu cứ đá như hiện tại, ngay cả 1 suất dự Europa League mùa tới cũng quá tầm với Liverpool.

Về phía Sunderland, họ càng chơi càng tiến bộ dưới thời HLV Martin O’Neill. Thống kê cho thấy, Mèo đen đã giành 23 điểm/14 trận dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 60 tuổi này. Nếu có BXH cho quãng thời gian 14 vòng kể trên, Sunderland đang góp mặt ở… Top 5.

Nói vậy để thấy, đội chủ sân The Light đã trở thành đối thủ rất khó chịu kể từ khi có Martin O’Neill trên băng ghế chỉ đạo. Sân nhà cũng là điểm tựa vững chắc cho Sunderland bởi từ đầu mùa, họ từng thắng Arsenal (ở FA Cup), đánh gục Man City. 

Khi Liverpool không có phong độ cao nhất, bóng tối sẽ tiếp tục bao trùm lấy họ ở sân ánh sáng (The Light) đêm nay. Chí ít, Sunderland cũng phải giành được 1 điểm. 

THỐNG KÊ

Ít bàn thắng: Thống kê cho thấy, trong 19 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội thì chỉ 4 trận là có nhiều hơn 2 bàn thắng. Hàng công Liverpool đang sa sút trầm trọng. Trong khi đó, Sunderland cũng chơi phòng ngự rất hay trên sân nhà. Chưa hết, 53,8% số trận sân khách ở Premier League từ đầu mùa của Liverpool kết thúc với chỉ 2 lần lưới rung. Cuối cùng, 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở The Light cũng chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Bởi vậy, rất có thể trận đấu này sẽ có ít pha lập công.

Liverpool nhiều phạt góc hơn: Dù “cây sào” Andy Carroll ít được ra sân nhưng Liverpool lại đang là đội chơi thuần Anh bậc nhất ở Premiership. Bằng chứng, họ là đội được hưởng nhiều quả phạt góc nhất ở Premier League tính tới thời điểm này. Đêm nay sẽ không phải ngoại lệ.

Lưới rung cuối trận: Sunderland thường nguy hiểm nhất trong 15 phút cuối. Tổng cộng, họ đã ghi được 11 bàn trong quãng thời gian từ phút 76-90. Tuy nhiên, Mèo đen cũng đã thủng lưới 7 bàn ở thời điểm này. Chưa hết, 15 phút cuối trận cũng là quãng thời gian Liverpool đá hay nhất khi đã ghi 7 bàn ở Premier League từ đầu mùa. Bởi vậy, rất có thể lưới sẽ rung muộn đêm nay.

Bàn thắng hiệp 1: Trong 12 lần đối đầu gần nhất, chỉ có 3 trận là không có bàn thắng nào ở 45 phút đầu. 10 trận gần nhất của Sunderland thì chỉ có 2 trận là hiệp 1 không có lưới rung. 

CON SỐ

+Theo tỷ lệ châu Á, Liverpool là đội thua nhiều thứ 3 ở Premier League với 70% số trận từ đầu mùa. Trong khi đó, Sunderland là đội thắng nhiều thứ 2 với 59,26%, chỉ xếp sau mỗi Man City (62,96).
+Quá khứ đang ủng hộ Liverpool bởi 10 năm trở lại đây, họ thắng tới 9, hòa 2 và chỉ thua 3 trong 14 lần đụng độ Sunderland. 
+Trong 14 lần đối đầu gần nhất của hai đội thì 7 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn. 
+Trong 14 lần đối đầu gần nhất thì Sunderland chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 lần. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sunderland: Mignolet; Bardsley, O'Shea, Turner, Bridge; Larsson, Meyler, Gardner, McClean; Wickham, Bendtner.
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Carragher, Enrique; Spearing; Henderson, Adam, Downing; Kuyt, Suarez.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn