Sài Gòn FC- CLB BĐ Hà Nội( 2-0): Đẳng cấp lên tiếng

Thứ bảy, 10/03/2012, 22:18
Trước CLB BĐ Hà Nội được đánh giá khá cao về hàng tấn công khi họ có trong tay Công Vinh và Tymothy đang thi đấu rất thăng hoa, Sài Gòn FC đã cho đội khách thấy đâu là thứ bóng đá đẳng cấp khi có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt về thế trận. Chiến thắng ngay tại sân nhà ở vòng 9 V-League này giúp Sài Gòn FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League.

Cả hai đội ra quân với đội hình mạnh nhất của mình, bên phía CLB BĐ Hà Nội nổi bật là Thành Lương- Công Vinh- Tymothy và đội nhà là bộ ba Nsi- Kesley- Antonio. Ngoài ra, hàng tiền vệ của Sài Gòn FC còn được đánh giá cao hơn bởi Nguyễn Rogerio và Moses được xem là những tiền vệ đánh chặn hay nhất V-League hiện giờ.

Các cầu thủ Sài Gòn FC hoàn toàn lấn lướt trước CLB BĐ Hà Nội

Với sự nhỉnh hơn về mặt con người cộng với khí thế thi đấu trên sân nhà, Sài Gòn FC tự tin dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 10 từ pha phối hợp bật tường, Kesley thực hiện pha tỉa bóng bằng má ngoài khá đẹp mắt cho Antonio và cầu thủ người Brazil này sửa lòng kỹ thuật vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC.

Đây là kết quả của một pha bật tường từ khu vực giữa sân trước hàng loạt cầu thủ đội khách. Phải là những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và một sự kết hợp đến mức ăn ý mới có thể đem lại hiệu quả như vậy.

Trước sức tấn công khá mạnh của Sài Gòn FC, đội khách chỉ có thể lùi về chống đỡ. Phút thứ 17, Kesley có tình huống đối diện thủ môn từ pha trả bóng của Ngọc Tùng nhưng cú sút quá nhẹ của anh không tạo được nguy hiểm cho thủ môn Minh Phong. Mặc dù chủ động phòng ngự từ xa nhưng hàng hậu vệ đội khách với Đại Đồng, Ngọc Anh, Mbossi vẫn không thể hóa giải được sức tấn công của Sài Gòn FC với bộ ba: Kesley, Nsi, Antonio. Bộ ba “sát thủ” này liên tục có những pha lên bóng nguy hiểm quấy phá hàng phòng ngự đội khách.

Phía CLB BĐ Hà Nội hoàn toàn bế tắc trước sức ép của đội nhà. Hàng tiền vệ chỉ lo chú trọng phòng ngự nên không thể cung cấp bóng cho tuyến trên. Trên hàng công Công Vinh và Tymothy có cảm giác đói bóng và buộc phải tự cầm bóng đột phá nên có cảm giác họ bất lực để tìm đường vào khung thành. Hàng tiền vệ đầy chất cơ bắp của Sài Gòn FC với Moses và Nguyễn Rogerio hoàn toàn làm lu mờ những Thành Lương, Quốc Hiển, Aluspah.

Xem Sài Gòn FC thi đấu chúng ta có cảm giác họ thi đấu rất nhàn nhã. Kesley có rất nhiều tình huống cầm bóng đột phá nguy hiểm và phối hợp rất nhịp nhàng với đồng đội. Phút 33, Kesley bị đốn ngã trong vòng cấm và anh đã không mấy khó khăn hạ gục Minh Phong nâng tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, nếu các cầu thủ Sài Gòn FC may mắn hơn chí ít họ cũng ghi thêm được tới 5 bàn thắng nhưng hết xà ngang rồi sự xuất sắc của thủ môn Minh Phong đã không thể cho họ có thêm bàn thắng thứ 3. Người tiếc nuối nhất bên phía Sài Gòn FC chính là Kesley khi anh có tới 3 tình huống đối diện thủ môn ở các phút 75, 78 và 85 nhưng Kesley vô duyên đến lạ lùng.

Phía đội khách CLB BĐ Hà Nội mặc dù hiệp 2 này họ có nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không thể tìm cho mình một bàn thắng danh dự. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng chạm cột dọc của Tymothy khi anh đi qua cả hậu vệ và thủ môn Tấn Trường.

Những phút cuối trận, HLV Lư Đình Tuấn có một vài sự thay đổi khi rút các trụ cột ra nghỉ và cho một số cầu thủ dự bị được vào sân thi đấu. Kết quả 2-0 được đội nhà bảo toàn cho đến hết trận. Điều này đồng nghĩa với việc lần đầu tiên của mùa giải, Sài Gòn FC vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng và chính thức bắn phát súng cho cuộc đua ngôi vô địch ngay năm đầu tiên lên V-League.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn