Serie A - 21h00 ngày 11/3: Milan vs Lecce

Chủ nhật, 11/03/2012, 08:33
Khả năng Juventus mất điểm trong chuyến hành quân tới sân của Genoa là rất lớn. Bởi vậy vòng này, Milan đang đứng trước cơ hội bứt phá khỏi kẻ bám đuổi nếu họ đánh bại Lecce.


Milan sẽ không bỏ lỡ cơ hội đào sâu cách biệt với các đội bám đuổi


Sau trận thua Lazio hôm 02/02, Milan vẫn còn kém Juventus 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Nhưng giờ thì cách biệt đó đã không còn, ngược lại, Rossoneri vươn lên dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Juventus. Chính phong độ ấn tượng thời gian qua (thắng 3/4 vòng gần nhất) của Milan, cùng sự sa sút được dự báo trước của Juve, đã đưa Milan thẳng tiến lên ngôi đầu. 

Cần phải có một lời khen ngợi cho HLV Allegri bởi dưới sự chỉ đạo của ông, Milan vẫn chơi tốt dù luôn vắng tới gần một đội hình chính vì chấn thương. Nên nhớ, HLV Conte dù có lực lượng mạnh nhất nhưng không ngăn nổi những trận hòa đáng thất vọng của Juve suốt hơn 1 tháng trở lại đây.

Cơ hội bảo vệ Scudetto lại đang mở rộng với Milan. Vấn đề của họ lúc này là không được phép chủ quan như những gì vừa thể hiện ở Emirates. Chính Galliani đã cảnh báo: “Tại Serie A, chúng tôi không được phép mắc sai lầm tương tự như trận gặp Arsenal”. Cần biết, Milan phải giành điểm số tối đa để có vị thế an toàn ở Serie A, qua đó tập trung cho vòng tứ kết Champions League sắp tới. Chỉ cần một lần mất điểm đáng tiếc, Rossoneri có thể sẽ tuột mất lợi thế điểm số họ khó khăn lắm mới giành được.

Tiếp Lecce, Milan đón sự trở lại quan trọng ở đội hình chính của Aquilani. Đây là tin mừng cho Rossoneri bởi sự sáng tạo của Aquilani sẽ giúp họ có thêm nhiều giải pháp tấn công. Trước khi dính chấn thương, tiền vệ người Italia đã có 6 đường kiến tạo/12 trận cho Milan ở Serie A. Ngay như trận gặp Arsenal, dù chỉ góp mặt trong 20 phút cuối nhưng chính Aquilani đã tạo ra cơ hội ăn bàn ngon ăn nhất cho Nocerino. 

Về lý thuyết, đánh bại Lecce không phải nhiệm vụ dễ dàng. Nên nhớ 9 vòng gần nhất, Lecce chỉ thua có 1. Đội chủ sân Via del Mare đang chơi rất quật khởi để thoát khỏi nhóm phải xuống hạng. Nhưng trong chuyến hành quân tới San Siro, Lecce chịu tổn thất quá lớn. Trên băng ghế HLV, Cosmi bị tước quyền chỉ đạo vì nhận thẻ đỏ ở trận gặp Genoa. Chưa hết, cả chân sút số một, Di Michele (7 bàn) cũng vắng mặt vì án treo giò. Vắng Cosmi và Di Michele, coi như Lecce mất 50% sức mạnh.

Trong hoàn cảnh đó, Milan nhiều khả năng sẽ có chiến thắng đậm đà trước Lecce để bứt phá khỏi nhóm bám đuổi. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Milan: Aquilani trở lại. Vắng Pato, Maxi Lopez, Boateng, Merkel, Strasser, Seedorf, Cassano, Gattuso, Nesta (chấn thương), Mexes (treo giò).
Lecce: Vắng Grossmuller, Julio Sergio, Cuadrado (chấn thương), Di Michele, Tomovic, Delvecchio (treo giò).

GÓC THỐNG KÊ

Nhiều bàn thắng: Những trận đấu giữa Milan và Lecce thường có nhiều pha lập công. 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở San Siro đã có tổng cộng 22 bàn thắng, trung bình 3,66 bàn/trận. Trong 12 trận gần nhất của Milan thì 9 trận có ít nhất 3 pha lập công. Ở lượt đi, Milan và Lecce đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với 7 lần lưới rung. Tối nay sẽ không phải ngoại lệ.

Lưới rung hiệp 1: 20 trận gần nhất của Lecce thì 15 trận là có ít nhất 1 pha lập công ở 45 phút đầu. Với Milan, 6 trận gần nhất của họ cũng có 12 lần lưới rung trong hiệp 1. Milan đang thăng hoa và với sự xuất sắc của Ibrahimovic, rất có thể họ sẽ sớm bắt Lecce phải vào lưới nhặt bóng tối nay. 

Nhiều phạt góc: Những trận đấu của Milan luôn có nhiều quả phạt góc. Bằng chứng là cả 10 trận của Rossoneri ở Serie A từ đầu năm 2012 thì luôn có ít nhất 11 quả phạt góc. Với hai hậu vệ cánh là Abate và Mesbah rất hay dâng cao tấn công, trận đấu với Lecce rất có thể không phải là ngoại lệ.

Chẵn: Trong 20 trận gần nhất của Milan thì có tới 13 là kết thúc với tổng số bàn thằng là số chẵn. 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội thì trong 4 trận, số lần lưới rung chia hết cho 2.

Lưới rung từ phút 61-75: Đến thời điểm này, Milan đã ghi được 11 bàn ở Serie A từ đầu mùa, nhiều nhất cả trận. Với Lecce, họ cũng 6 lần sút tung lưới đối thủ ở quãng thời gian này, nhiều nhất cả trận. 

THÔNG TIN XUNG QUANH

Trong 29 lần đối đầu gần nhất với Milan thì Lecce chỉ thắng được 2 trận, nhưng để thua tới 17 lần. Cả 7 lần gần nhất hành quân tới San Siro thì Lecce đều phải nhận thất bại.

Theo châu Á, Milan đã thắng 53,85% số trận từ đầu mùa, xếp thứ 6 trên BXH. Còn Lecce đang là đội ít đem lại niềm vui cho NHM. Họ chỉ thắng được 38,46% số trận theo châu Á, xếp thứ 16.

Milan đã giữ sạch lưới 13/26 trận từ đầu mùa, nhiều nhất Serie A. Tuy nhiên, họ chỉ là đội có hàng thủ tốt thứ nhì Serie A, sau Juventus.

Lần gần nhất Lecce thắng trên sân San Siro đã cách đây 15 năm: trận thắng 2-1 ngày 19/10/1997. 

Milan đã thắng 7, hòa 4 và thua 1 trong 12 trận tại San Siro ở Serie A. Còn Lecce thắng 4, hòa 3, thua 6 qua 13 lần hành quân xa nhà từ đầu mùa. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Mesbah; Van Bommel, Nocerino, Muntari; Aquilani; Ibrahimovic, Robinho.
Lecce: Benassi; Oddo, Carrozzieri, Esposito; Blasi, Obodo, Giacomazzi, Bertolacci, Brivio; Bojinov, Muriel.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn