18h30, Sài Gòn FC-CLB BĐ Hà Nội: Đá mẫu cho nhau xem

Thứ bảy, 10/03/2012, 17:18
Ngạc nhiên chưa, khi hàng công của CLB BĐ Hà Nội đang dẫn đầu V-League về số lượng các bàn thắng ghi được sau 8 lượt trận (18 bàn, một kỷ lục). Với 17 bàn, các tiền đạo của Sài Gòn FC xếp vị trí thứ 2 về số lần xé rách mành lưới đối thủ.


Chưa hết, với 9 bàn thắng ghi được trên sân khách, 17 bàn thua tổng cộng và 23 thẻ vàng phải nhận cho đến thời điểm này, đấy cũng đều là những kỷ lục không biết nên vui hay buồn của thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh!

1. Những con số dường như chưa có tiền lệ tại các đội bóng dưới quyền huấn luyện của ông Vinh “Nghệ” trước đây. Không ai nghĩ rằng, chỉ với tiêu chí làm chiến thuật đề cao hệ số an toàn bên phần sân nhà, hàng công lại có sức công phá kỳ diệu đến thế.

Nhưng, nếu để ý trong đội hình với những siêu tiền đạo cỡ Timothy, Công Vinh, thêm các hộ công như Thành Lương, đây cũng là điều bình thường. Đó là chưa kể, CLB BĐ Hà Nội được hưởng khá nhiều các quả phạt đền (5 quả, và hình như cũng là một kỷ lục?!), kể từ đầu mùa.

 

Kesley và đồng đội chiều nay sẽ gặp liều thuốc thử đúng tầm là
CLB BĐ Hà Nội. Ảnh: Quang Nhựt

 

Không chỉ có giới chuyên môn, mà ngay cả người thường cũng có thể nhận ra, với đủ những cầu thủ nội có đẳng cấp như Công Vinh, Thành Lương và cả Thanh Trung trước đây, lối chơi của CLB BĐ Hà Nội đã mềm mại hơn rất nhiều, thay vì trước đây mọi đường bóng đều nhắm vào mỗi Timothy như thời HP.HN.

Và thế, các đường tổ chức lên bóng của đại diện Thủ đô lúc này khá biến ảo. Phép thử thực sự cho một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2012, Sài Gòn FC, tại sân Thống Nhất vào chiều nay.

Ngoài SHB.ĐN (ở vòng 5), hàng thủ của Sài Gòn FC (với rất nhiều các tuyển thủ QG) cho đến lúc này không có nhiều cơ hội đối chọi với các tiền đạo đẳng cấp. Vậy hãy đem Công Vinh và Timothy đến đây.

2. Để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò ông Vinh “Nghệ” đã xuôi Nam từ đầu tuần và chọn Trung tâm Thành Long làm bãi đáp, trước khi di chuyển lên khách sạn gần sân Thống Nhất vào hôm qua. Trong nỗ lực xóa bỏ những hoài nghi về năng lực chinh phục của đội bóng được đầu tư khá nhiều tiền của, cầu thủ CLB BĐ Hà Nội (đặc biệt là Công Vinh) phải chứng minh rằng họ xứng đáng với những lời khen tặng của ông thầy và của đồng đạo. Công Vinh đã ghi 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất hẳn đang rất háo hức nối dài mạch ghi bàn.

Ở đầu sân bên kia, Sài Gòn FC đang nổi lên như một thế lực thực sự. Nói không quá lời, chứ với chất lượng đội hình mà đội bóng này đang sở hữu, chỉ cần vứt quả bóng vào sân, họ sẽ tự biết phải làm gì để tìm đến chiến thắng. Cũng không có ý phủ nhận vai trò của BHL, với HLV trưởng Lư Đình Tuấn là đầu tàu, nhưng rõ ràng Sài Gòn FC quá mạnh.

Chiến thắng với họ là lẽ thường, còn chỉ khi thất bại mới là chuyện lạ. Băn khoăn duy nhất ở Sài Gòn FC là vấn đề lương thưởng, cũng như một kế hoạch dài hơi chưa kiện toàn của đội bóng nhập cư.

Bất luận thế nào, đây vẫn sẽ là một trong những trận đấu rất đáng chờ đợi cuối tuần này. Có thể khó đòi hỏi thế trận công đối công suốt 90 phút, nhưng Thống Nhất chắc sẽ lại mở hội. Bởi 2 trong số những đội bóng dị biệt bậc nhất, những ông bầu và cả các CĐV cũng “dị”.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn