Premier League - 0h30 ngày 11/3: Everton vs Tottenham

Thứ bảy, 10/03/2012, 12:00
Sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League, Tottenham đã bị các đối thủ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau thu hẹp khoảng cách. Giờ đây, họ sẽ tiếp tục phải đón nhận thử thách khó khăn ở miền đất dữ Goodison Park của Everton.

 

Tinh thần thi đấu của Tottenham (áo trắng) xuống đến mức báo động


Cách đây chưa lâu, Tottenham còn hơn đối thủ đứng sau gần nhất tới 10 điểm. Nhưng sau 2 thất bại tan nát trước Arsenal và Man United, cách biệt chỉ còn là 4 điểm tương đối mong manh. Vấn đề đáng lo ngại với Tottenham không chỉ thể hiện ở mặt kết quả, mà còn nằm ở lối chơi cùng bản lĩnh. Trong các trận thua mất mặt vừa qua, Spurs đều khởi đầu khá tốt nhưng cuối cùng vẫn phải rời sân trong cảnh trắng tay.

Không ai phủ nhận, Tottenham có một hàng công mạnh, nhưng các tiền đạo của HLV Harry Redknapp không biết cách tỏa sáng vào những thời điểm then chốt. Ở trận gặp Man United, Tottenham tạo ra cả tá cơ hội trước khung thành của De Gea nhưng họ chỉ chọc thủng lưới đối phương sau khi bị dẫn tới 3 bàn. 

Tottenham chơi cởi mở và ở họ vẫn có cái gì đó mong manh. Spurs thiếu sự lạnh lùng và chính xác cần có của một ông lớn. Họ phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc khi chơi bóng, và dễ dàng đánh mất mình khi mọi thứ không như ý muốn.

Sau 2 thất bại tan nát trước Man United và Arsenal, các cầu thủ Tottenham không còn ở trong trạng thái hưng phấn. Giờ là lúc họ cần phải thi đấu với cái đầu lạnh hơn là để cảm xúc tiếp tục dẫn dắt. Tuy nhiên, đấy là một việc làm không hề đơn giản, bởi các CLB làm khách trên sân Goodison Park của Everton luôn phải chịu áp lực rất lớn.

Trái ngược với Tottenham, Everton đang thi đấu ổn định với chuỗi trận bất bại trên các mặt trận kéo dài từ giữa tháng 1/2012. Khác với hình ảnh bế tắc và nhạt nhòa trước đây, HLV David Moyes hiện nay đã tìm ra giải pháp cho hàng công Everton. Thay vì phụ thuộc vào một chân sút, Everton giờ đây lên bóng rất nhịp nhàng. 

Trong bối cảnh Tottenham vừa mất trung vệ Michael Dawson đến cuối mùa, Everton hứa hẹn sẽ có nhiều khoảng trống hơn ở trận đấu đêm nay. Ngoài ra, CLB chủ sân Goodison Park cũng chiếm ưu thế về thể lực do được nghỉ ngơi suốt tuần qua, còn Tottenham phải cày ải ở trận đá lại vòng 5 FA Cup với Stevenage. Trong tình cảnh đó, nhiều khả năng thầy trò Harry Redknapp chưa thể hãm lại đà rơi.

THỐNG KÊ

Lưới rung cuối trận: Everton rất nguy hiểm trong những phút cuối. Tính đến thời điểm này, Everton đã có được 10 bàn thắng vào khoảng thời gian từ phút 81 đến 90, chiếm 37% tổng số pha lập công của họ tại Premier League. Everton càng đặc biệt nguy hiểm vào cuối trận mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, Tottenham thường có dấu hiệu mất tập trung ở những phút cuối.

Bàn thắng hiệp 1: Tottenham chơi rất hưng phấn trong những phút đầu trận và thường có được bàn thắng từ khá sớm. Cả 3 trận gần nhất của Tottenham đều xuất hiện bàn thắng ở hiệp 1, thậm chí có khi 4 bàn được ghi trong 45 phút đầu. 3 trận gần nhất của Everton cũng diễn ra theo kịch bản lưới rung trước giờ nghỉ.

Tổng số bàn thắng: Tottenham là một trong những CLB thi đấu cởi mở nhất Premier League hiện nay. Ở 3 trận gần nhất mà họ góp mặt có tới 15 bàn thắng được ghi. Chấn thương của trung vệ Michael Dawson càng khiến Tottenham phải đẩy cao đội hình để lấy công bù thủ. Trong bối cảnh đó, nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với cơn mưa bàn thắng.

Chẵn: Kịch bản trận đấu kết thúc với tỷ số chẵn rất dễ xảy ra như 4 trận gần nhất của Everton. Trong số 7 cuộc đối đầu Everton – Tottenham gần đây nhất cũng có 5 trận có kết cục tương tự.

CON SỐ

+Tottenham chỉ thua 3 trong tổng số 19 trận viếng thăm sân Goodison Park trong kỷ nguyên Premier League.

+Jermain Defoe là chân sút có nhiều bàn thắng nhất khi vào sân từ ghế dự bị trong lịch sử Premier League. Tiền đạo này đã 19 lần lập công cho Tottenham sau khi vào sân thay người.

+Everton bất bại cả 6 trận trên sân nhà Goodison Park gần đây.

+Các trận đấu giữa Everton và Tottenham thường diễn ra hòa nhã và chưa có thẻ đỏ nào được các trọng tài rút ra suốt 5 năm qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Everton: Howard; Hibbert, Distin, Heitinga, Baines; Osman, Neville, Fellaini, Drenthe; Cahill, Stracqualursi.
Tottenham: Friedel; Walker, Kaboul, King, Assou-Ekotto; Lennon, Modric, Parker, Kranjcar; Saha, Adebayor.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn