Bayern đè bẹp Hoffenheim 7-1: 7 cái tát của “Hùm xám”!

Chủ nhật, 11/03/2012, 08:12
Sau thất bại trước Leverkusen, Bayern đã đứng dậy nhanh chóng, và đè bẹp Hoffenheim với tỉ số y hệt Barcelona đã đè bẹp Leverkusen mới đây ở Champions League.


Một trận đấu mà tất cả những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Bavaria đã giải được cơn khát bàn thắng mà đôi cánh “Robbery”  bộc lộ sức hủy diệt vô cùng khủng khiếp.

Bayern đè bẹp Hoffenheim 7-1 - Ảnh Getty

Trận thắng Hoffenheim là thời điểm mà Bayern tìm lại được hình ảnh tiêu biểu cho lượt đi vũ bão của họ: Những “cú tát” phủ đầu chí mạng. Chỉ sau 18 phút thi đấu, tỉ số đã là 3-0. Như thường lệ, Mario Gomez là người “mở hàng” cho một cuộc chinh phạt chóng vánh. Bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 của anh là lần thứ 6 mùa này tính trên mọi mặt trận, Gomez ghi bàn trong khoảng 10 phút đầu tiên, và mùa bóng này, số bàn thắng của anh trong hiệp một đã lên đến con số 17!

Sau đó, như một cửa cống được tháo nước, Bayern ghi một mạch 4 bàn nữa trong hiệp một, với vai trò nổi bật của bộ đôi Ribery-Robben. Tiền vệ người Hà Lan lập một cú đúp ngay trong 45 phút đầu tiên (một bàn từ chấm penalty), còn Franck Ribery chơi quá hay ở vị trí của một nhà tổ chức.

Anh chính là người đã chuyền cho Kroos ghi bàn thứ 3, kiến tạo cho Robben nâng tỉ số lên 3-0, và căng ngang cho Gomez đánh đầu đem về bàn thứ 5. Đó là khoảng thời gian là trung tuyến của Hoffenheim liên tục bị đâm thủng, bởi những pha đi bóng từ biên vào trung lộ của Robben, Ribery, kết hợp với những lần băng lên bất thần của Kroos từ vòng tròn trung tâm. Tất cả những tình huống tấn công đều diễn ra với tốc độ cao, ít chạm và được “giải quyết” một cách rất dứt khoát.

 

Hiệp hai, Bayern chơi thong dong cũng ghi được… 3 bàn, trong đó có một quả… phản lưới nhà của Luiz Gustavo. Robben tạt bóng cho Gomez hoàn tất hat-trick, còn Ribery cũng được tiền vệ người Hà Lan “trả ơn” bằng đường chuyền dọn cỗ trong một pha phản công. Đó là trận thắng đậm nhất trong gần nửa năm qua của Bayern, kể từ chiến thắng 7-0 trước Freiburg vào ngày 10/9 năm ngoái, trận đấu mà Ribery cũng đã lập một cú đúp, còn Gomez ghi hẳn một cú poker.

Trong đêm mà “Hùm xám” lại gầm vang, thì Leverkusen tiếp tục nhận thêm một thất bại trước Wolfsburg sau khi trở về từ thảm bại trên đất TBN, dù đã có khởi đầu rất thuận lợi với bàn mở tỉ số ở phút thứ 3 của Stefan Kiessling. Nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến họ phải nhận 3 bàn thua liên tiếp sau đó, trong đó có một bàn phản lưới nhà của Michal Kadlec. Leverkusen chỉ gỡ được 2-3 vào phút bù giờ thứ nhất do công của Eren Derdyok.

Lượt trận đêm qua không chỉ chứng kiến những cơn mưa bàn thắng, mà còn một cơn mưa thẻ phạt, với tổng cộng 20 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ được rút ra. Trong đó, tâm điểm của bạo lực là trận Cologne thắng Hertha 1-0, với 6 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Tiền đạo sẽ chuyển sang Arsenal mùa sau, Lukas Podolski, đã bị đuổi khỏi sân lần đầu tiên sau 202 trận ra sân ở Bundesliga. Lần gần nhất Bundesliga chứng kiến hơn 3 thẻ đỏ trong một trận đấu là vào tháng 3/2008, trận Wolfsburg – Hamburg, với 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Trong một lượt đấu đầy biến động, trận đấu tẻ nhạt nhất là màn chia điểm không bàn thắng của Gladbach trước Freiburg. Một điểm ở trận này cũng đã khiến Gladbach tụt lại phía sau trong cuộc đua giành Đĩa  bạc, với 3 điểm ít hơn Bayern. 

Theo Thethaovanhoa

 

Các tin cũ hơn