Hà Nội T&T - CS-Đồng Tháp( 1-1): Chủ nhà đánh rơi chiến thắng

Thứ bảy, 10/03/2012, 22:24
Học trò của HLV Phan Thanh Hùng có một buổi chiều khá buồn khi họ để đội khách CS-Đồng Tháp cầm chân ngay tại Hàng Đẫy. Đội nhà nên tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn khi không thể có thêm bàn thắng thứ 2 và chính một giây phút lơi lòng cuối trận, họ đã phải trả giá.


Đội khách CS-Đồng Tháp được đánh giá yếu hơn nên chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và rình rập cơ hội tấn công. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Felix và thủ thành Bửu Ngọc khiến đội bóng xứ bưng biền gặp khá nhiều khó khăn, thủ môn Thanh Thắng không được thường xuyên ra sân nên anh thi đấu có phần không được tự tin cho lắm. 

Hà Nội T&T( áo vàng) hòa thất vọng trước CS- Đồng Tháp)

Với lối chơi phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn của mình, Hà Nội T&T chủ động dâng cao đội hình ngay từ đầu. Hai cánh của đội nhà khá mạnh với Ngọc Duy và Văn Quyết liên tục thoát xuống và có những đường căng ngang nguy hiểm vào trong cho bộ đôi “sát thủ” Samson và Gonzalo.Trước hàng tấn công khá mạnh của Hà Nội T&T, thủ môn Thanh Thắng có một ngày làm việc hết sức vất vả.

Sức ép tấn công của đội nhà khiến hàng thủ CS-Đồng Tháp luôn đặt trong tình trạng báo động. Ngay ở phút thứ 6, Ngọc Duy có cơ hội đối diện với thủ môn Thanh Thắng nhưng cú sút của anh lại đi không trúng đích. Tiếp theo đó, Samson rồi Gonzalo có cơ hội uy hiếp khung thành nhưng đều không thể cũ thể hóa thành bàn thắng.

Việc thi đấu với thế trận “xe buýt hai tầng” đặt ngay trước cầu môn khiến Hà Nội T&T gặp khá nhiều khó khăn. Hàng hậu vệ của đội khách rất chịu khó đeo bám và sẵn sàng chặt chém khiến hàng công đội nhà rất khó tìm đường vào khung thành thủ môn Thanh Thắng. Có thể nói suốt hiệp 1, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới CS-Đồng Tháp. Bên phía đội khách chỉ cắm mỗi Dervon trên hàng công nên cũng hầu như không có tình huống nguy hiểm nào gây khó khăn cho thủ môn Dương Hồng Sơn.

Bước vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội T&T bất ngờ tăng tốc khá nhanh và điều gì đến cũng đã đến, tiền đạo Samson sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đã tận dụng triệt để pha đẩy bóng của thủ môn Thanh Thắng từ cú sút của Duy Nam để đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Trước việc bị dẫn trước, HLV Trang Văn Thành bắt đầu ra hiệu cho các học trò chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Trước việc dâng cao đội hình, hàng thủ CS-Đồng Tháp bắt đầu bộc lộ sai sót và để cho đội nhà bắn phá khung thành. Phút 65, cú sút xa khá tốt của Gonzalo bóng đã tìm trúng cột dọc khung thành. Nếu bàn thắng này được ghi có lẽ thế trận đã an bài, tuy nhiên may mắn đã không đứng về phía đội nhà.

Bên phía CS-Đồng Tháp với thế trận chơi đôi công giúp họ có nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía đội nhà. Và một trong những tình huống tấn công bên cánh phải, Hải Anh có pha thoát xuống chuyền ngược lên cho Minh Lợi và cầu thủ này tung cú sút đẹp mắt cân bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng gỡ hòa của Minh Lợi như gáo nước lạnh dội lên đội nhà và họ cuống cuồng vùng lên tấn công bởi nếu để hòa thì nhiều khả năng họ sẽ để mất ngôi đầu vào tay Sài Gòn FC. Chính việc quá nóng lòng của đội nhà khiến trận đấu vào những phút cuối căng như dây đàn. Trận đấu được cộng thêm tới 5 phút nhưng các cầu thủ đội khách chủ động nằm sân câu giờ khiến những nỗ lực của Hà Nội T&T bị phá sản.

Để CS-Đồng Tháp cầm chân ngay trên sân nhà, Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ không thể duy trì được vị trí dẫn đầu của mình khi đội đứng ngay sau là Sài Gòn FC sẽ tiếp CLB BĐ Hà Nội ít phút sau trận đấu này.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn