B-Bình Dương - V-Ninh Bình(3-1): Chủ nhà thắng thuyết phục

Thứ hai, 12/03/2012, 06:51
Sớm bị đội khách dẫn trước nhưng B-Bình Dương đã có những điều chỉnh kịp thời và lội ngược dòng giành chiến thắng. Ba điểm quý giá trước V-Ninh Bình giúp B-Bình Dương tạm vượt qua khủng hoảng và đây là tiền đề để đội bóng đất Thủ tiến lên phía trước.

Trước việc tiếp đón V-Ninh Bình, HVL Đặng Trần Chỉnh có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi trung vệ Nguyễn Hoàng Helio được ông bố trí đá như một tiền vệ công, Chí Công trở lại được trám vào vị trí trung vệ cùng Van Bakel. Ở bên phía cánh trái, Tuấn Tùng không tạo được sự yên tâm đã được thay thế bằng Huỳnh Phú. Phía trên, Công Huy trở lại giữ vai trò đánh chặn và Bryan được thay thế cho Fortune chơi cao nhất trên hàng công.

B-Bình Dương (áo đỏ) có chiến thắng thuyết phục trước V-Ninh Bình

Trước hàng loạt kết quả thi đấu không tốt  thời gian qua buộc HLV Đặng Trần Chỉnh phải có những thay đổi nhưng việc đưa Helio từ vị trí trung vệ lên đá tiền vệ công xem ra có phần hơi tự tin. Và bàn thua ngay ở phút thứ 8 buộc ông phải rút Chí Công ra và kéo Helio về.

Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ đội khách V-Ninh Bình thi đấu khá tự tin và chính họ là đội tạo nhiều áp lực lên đội nhà với những đợt tấn công có nét của mình. Phút thứ 8 từ pha chuyền về bất cẩn của hậu vệ Huỳnh Phú, Moussa cướp được bóng vượt qua thủ môn Đinh Hoàng La mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Sau bàn thua, đội nhà dồn lên tìm bàn gỡ, sức ép vì thế có phần căng hơn bên phía khung thành thủ môn Mạnh Dũng. HLV Đặng Trần Chỉnh quyết chơi canh bạc khi rút trung vệ Chí Công và thay vào đó là tiền đạo Anh Đức. Ngay sau tình huống thay người, B-Bình Dương được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, Tăng Tuấn sút phạt đẹp mắt cân bằng tỷ số 1-1 cho B-Bình Dương.

Có được bàn gỡ, B-Bình Dương thi đấu có phần hưng phấn hơn và mạnh dạn triển khai tấn công. Phía đội khách V-Ninh Bình cũng không phòng ngự chủ động mà quyết chơi đôi công và có những pha ăn miếng trả miếng.

Ngay đầu hiệp 2, B-Bình Dương sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Anh Đức, đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này cho B-Bình Dương tại V-League. Bàn thắng của Anh Đức làm đội nhà bùng nổ và bất ngờ khi chỉ sau đó đúng 3 phút lại là Anh Đức tung cú sút vượt qua thủ môn Mạnh Dũng nâng tỷ số trận đấu 3-1. Một ngày thi đấu đúng với phong độ và Anh Đức đã không phụ lòng tin của HLV Trần Chỉnh.

Hai bàn thua nhanh nhơ chớp của B-Bình Dương khiến đội khách không kịp trở tay và ngay cà HLV Văn Sỹ cũng chẳng hiểu điều gì xảy ra với hàng thủ của mình. Quá hưng phấn trước hai bàn thắng chưa đầy 5 phút, đội nhà lên tinh thần khá nhanh và bắt đầu dồn ép V-Ninh Bình vào thế chân tường.

Trước tình thế trên, HLV Văn Sỹ buộc phải tung Hoàng Max và Gustavo vào sân và bắt đầu V-Ninh Bình cân bằng lại thế trận. Phút 57, từ đường chuyền của Tiến Thành, Moussa bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng Hoàng La xuất sắc cản phá. Nếu đây là một bàn thắng, thì chưa biết cục diện trận đấu sẽ đi về đâu.

Với lợi thế dẫn trước của mình, đội nhà chủ động lui về phòng ngự. Tuy nhiên, những đường lên bóng của B-Bình Dương vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm từ cái chân của Anh Đức và Tăng Tuấn. Chính điều này khiến đội khách không dám dâng quá cao bởi sự nguy hiểm của hai mũi nhọn này. Phía đội khách, sự nóng vội trong những pha lên bóng khiến những đường chuyền không còn chuẩn xác như hiệp 1. HLV Văn Sỹ đứng ngoài đường biên liên tục hò hét và ông không hài lòng về lối chơi thiếu lửa của V-Ninh Bình.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm ngang nhau nhưng không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Kết quả 3-1 nghiêng về chủ nhà B-Bình Dương được giữ cho hết thời gian thi đấu.

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích