"Hùm xám" không thể… chết!

Thứ ba, 13/03/2012, 09:58
Xét ở một khía cạnh nào đó, cuộc chiến giữa Bayern và Basel được ví như một cuộc dẹp loạn của đoàn quân xứ Bavaria.

 

HLV Heynckes và các học trò buộc phải chiến đấu đến cùng


Vẫn còn quá nhiều lý do để thày trò HLV Heynckes phải chiến đấu đến cùng, vì Champions League, Bundesliga và vì chính họ:

1. Giải cứu Champions League 2011/12

Ngay sau khi vòng bảng kết thúc, Bayern được các nhà cái đánh giá là ứng viên số ba cho chức vô địch Champions League 2011/12 (sau Barcelona và Real). Thế nên, sẽ là một mất mát lớn đối với giải đấu số một châu Âu nếu đội bóng xứ Bavaria phải dừng bước ngay tại vòng 1/8. Hơn nữa, khi Premiership đang thất thế, Bayern cùng với Milan là 2 niềm hy vọng chính để tránh việc Champions League 2011/12 bị biến thành cuộc chơi của riêng người Tây Ban Nha.

2. Gỡ lại thể diện cho Bundesliga

Các đại diện của bóng đá Đức đang gây thất vọng. ĐKVĐ Dortmund bị loại ngay từ vòng bảng. Leverkusen vừa bị Barcelona vùi dập với tổng tỷ số 10-2. Chính vì thế mà hơn bao giờ hết, bóng đá Đức đang đặt tất cả niềm tin vào Bayern để gỡ lại thể diện cho Bundesliga. Chỉ có như vậy, Bundesliga mới có thể tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm trước Serie A trên BXH 5 năm của UEFA.

3. Tránh một mùa giải thất bại

Bayern đã khởi đầu mùa giải 2011/12 một cách đầy ấn tượng khi phá hàng loạt kỷ lục. Bấy giờ, BLĐ đội bóng xứ Bavaria xác định mục tiêu là phải lọt vào tới trận chung kết Champions League, sẽ được tổ chức trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, sau chuỗi trận kém cỏi, họ đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay. Bởi vậy, giải đấu có thể thức loại trực tiếp và mang nhiều yếu tố may rủi như Champions League là cơ hội để Bayern vớt vát một mùa giải thất bại. Ngoài ra, việc càng vào sâu tại Champions League sẽ giúp Bayern giành những chiến thắng khác trên thương trường.

4. HLV Heynckes tự giải cứu

Trận đấu với Hoffenheim là lần đầu tiên ở mùa giải này HLV Heynckes phải đối mặt với áp lực bị sa thải. Và ở thế chân tường, thày trò ông Heynckes đã có một chiến thắng đáng nhớ 7-1 trước Hoffenheim. Điều đó phần nào cho thấy bản lĩnh của Heynckes nói riêng và của Bayern nói chung. Càng phải chịu áp lực lớn, Bayern sẽ càng chơi hay hơn. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra với "Hùm xám" trong trận gặp lại Basel đêm nay, khi tinh thần Đức sẽ được phát huy tối đa?

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn