Roma sống lại hi vọng top 3

Thứ hai, 12/03/2012, 13:23
Chiến thắng ngay tại "hiểm địa" Renzo Barbera đêm qua đã làm sống lại hi vọng dự Champions League mùa tới của thầy trò Luis Enrique.

 

Borini (phải) ghi bàn duy nhất giúp Roma thắng Palermo

Vẫn là tỉ số 1-0, và vẫn bằng bàn thắng của một tiền đạo trẻ ngay trong 10 phút đầu trận (Lamela rồi đến Borini), Roma đã lần thứ 2 ở mùa này đánh bại Palermo. Quan trọng hơn, thắng lợi ấy chứng tỏ Roma vẫn chưa chịu hạ vũ khí trong cuộc đua vào Top 3 mà ai cũng ngỡ họ đã đầu hàng sau thất bại derby.

Khúc khải hoàn ngay tại Renzo Barbera đầy cạm bẫy xứng đáng là bản anh hùng ca của Roma, đó là một trong những trận đấu hay nhất của thầy trò HLV Enrique mùa này, bên cạnh thắng lợi 3-1 trước Napoli ở San Paolo. Người ta đã không nhìn thấy Roma mong manh như ở 3 thất bại trong 4 trận liên tiếp trước đó. Đã không có sai lầm cá nhân đáng kể nào, điều đã khiến Roma thua Lazio bởi 1 chiếc thẻ đỏ ngay đầu trận.

Bất chấp sức ép khủng khiếp của Palermo, Roma sau bàn mở tỉ số của Borini vẫn chơi bóng một cách bình thản. Đội quân của HLV Enrique lùi xuống thấp, với sự giúp sức từ tuyến giữa, hàng thủ Roma bình tĩnh bẻ gẫy từng đợt tấn công của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, những đợt lên bóng sắc sảo của các ngôi sao tấn công bên phía Roma vẫn luôn đặt khung thành của Palermo trong tình trạng báo động, họ chỉ thiếu một chút chính xác để gia tăng cách biệt trong nhiều cơ hội ở cuối trận.

Một lần nữa, NHM lại nhìn thấy tầm quan trọng của Totti bất chấp anh đã 35 tuổi. Sự trở lại của người thủ quân lâu năm này giúp Roma tự tin hơn, cỗ máy vận hành trơn tru hơn, thay vì hình ảnh tan tác như trong thất bại 1-4 trước Atalanta.

Với đội ngũ giàu chất lượng trong tay HLV Enrique, Roma vẫn còn khả năng lọt vào Top 3 (dù tương đối mong manh), bởi những đối thủ xếp trên họ (Udinese, Lazio, Napoli) đều có những bất ổn nhất định. Nhưng ngay cả khi không giành vé dự Champions League, không ai trách Roma nếu họ vẫn vững tay súng đến phút chót!

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn