Bayern đã tìm thấy "chiến thắng mơ ước"

Thứ hai, 12/03/2012, 13:30
Trận đại thắng Hoffenheim 7-1 sẽ là bước ngoặt của mùa giải đối với Bayern Munich?

 

Ribery (trước) hồi sinh trong chiến thắng đậm đà của Bayern trước Hoffenheim

Trận đại thắng Hoffenheim giúp một Bayern Munich vừa ngã dúi ngã dụi bay bổng trở lại trên đôi cánh tưởng như đã gãy nát của mình.

7 bàn thắng dễ dàng và 1 bàn thua cũng dễ dàng của Bayern khiến thế trận một chiều  trên sân Allianz Arena càng trở nên đơn điệu với những khán giả trung lập. Nhưng với Hùm xám, đó lại là những bước đột phá quyết định trong thời điểm họ đang cần đột biến hơn bao giờ hết. Lối chơi hay đúng hơn là cách thắng của thầy trò HLV Jupp Heynckes đáng nói hơn nhiều so với tỷ số cách biệt 7-1.

Lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy các chân sút Bayern ghi bàn nhiều và dễ thế. Sau mỗi tình huống làm tung lưới Hoffenheim, họ đều ăn mừng như thể “bắt được vàng”. Đó mới là hình ảnh ý nghĩa nhất trong đêm thăng hoa ở Allianz Arena.

Ribery chạy lại, nhảy lên ôm chầm lấy Robben sau tình huống nâng tỷ số lên 7-0. Ngay trước đó, ngôi sao chạy cánh người Hà Lan đã dọn cỗ để Ribery lập công. Ở hiệp 1, chính Ribery là người kiến tạo cho Robben nâng tỷ số lên 4-0. Đôi cánh “Robbery” thực sự hồi sinh. Ribery và Robben không còn “thân ai người nấy lo bên cánh của mình” như các trận trước nữa. Họ phối hợp với nhau rất nhịp nhàng và ăn ý.

Đôi cánh ấy thêm bay bổng nhờ sự đảo vị trí bất đắc dĩ ở tuyến giữa. Lahm chuyển sang thay Rafinha (bị cúm, theo thông báo trên trang chủ của Bayern) khiến hành lang phải của Hùm xám vừa chắc chắn, vừa linh hoạt hơn hẳn. Còn Alaba rất chững chạc khi hỗ trợ cho Ribery bên biên trái. Có lẽ đây sẽ là giải pháp HLV Heynckes cần lưu ý nhiều hơn trong các trận tiếp theo, kể cả khi Rafinha trở lại.

Bài toán làm thế nào để sử dụng cùng lúc cả Robben và Mueller dường như cũng đang có lời giải. Trận vừa rồi, nhiều lần Robben và Mueller hoán đổi vị trí với nhau đầy hiệu quả. Trong bối cảnh các vị trí quan trọng vận hành trơn tru như vậy, việc Gomez tìm lại cảm giác “gà son” với cú hat-trick là hệ quả tất yếu. Kroos cũng được giải tỏa tâm lý bằng một pha lập công đúng sở trường của anh.

Hơi đáng tiếc khi Mueller chưa thể ghi bàn và Gustavo mắc sai lầm ngớ ngẩn ở cuối trận. Nhưng có lẽ nhờ thế mà họ sẽ càng phải không ngừng hoàn thiện lối chơi trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Basel nói riêng và giai đoạn nước rút của mùa giải nói chung.

2 mùa trước, Bayern cũng từng khủng hoảng nghiêm trọng. Nhưng sau trận thắng Juventus 4-1 tại lượt cuối vòng bảng Champions League, họ đã lột xác hoàn toàn. Mấy tuần nay, Heynckes cũng mấy lần bóng gió mơ có được một chiến thắng mang tính bản lề như vậy.

Một khi niềm tin trở lại, sự đoàn kết trở lại và thêm cả trụ cột (Schweinsteiger) cũng quay về, có lẽ trận đại thắng Hoffenheim chính là bước ngoặt giống như thầy trò HLV Louis van Gaal đã có được tại Turin hơn 2 năm trước. Thường thì quá trình chạy đà và cất cánh mới vất vả. Chứ đã bay được rồi thì quá trình đôi cánh tiến về phía trước sẽ băng băng...

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn