Đến Chi Lăng cẩn thận hỏng còi

Thứ hai, 12/03/2012, 17:03
Phút bù giờ thứ 6 trận đấu trên sân Chi Lăng, cả 4 phía khán đài lẫn cầu thủ 2 đội như nín thở khi trọng tài (TT) chính Hoàng Anh Tuấn và trợ lý Đức Tuấn hội ý. Cuối cùng 2 “vua” vẫn quyết định công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-2 của K.KG…

1. Tình huống này, TT Tuấn “Thanh Trì” đứng theo trục dọc với tiền đạo Oseni ở cự ly khoảng 20m. Khi chân sút K.KG vung cái chân trái ghi bàn thắng, ông Tuấn chưa công nhận vội bàn thắng mà cẩn thận liếc sang phải. Trợ lý Đức Tuấn không phản ứng gì và chỉ tay lên khu vực giao bóng, thế là bàn thắng được công nhận.

Đấy cũng là tình huống đỉnh điểm để lúc tan trận, thầy trò Huỳnh Đức định lao vào ăn thua đủ với TT Hoàng Anh Tuấn. Dĩ nhiên, những hành động đó đã đổ dầu vào khán giả, mà quên rằng SHB.ĐN đã có trận đấu thất vọng về chuyên môn, quên rằng chủ nhà cũng được hưởng một quả phạt đền.

 

TT Hoàng Anh Tuấn đã rất dũng cảm khi công nhận bàn thắng gỡ hoà
2-2 ở phút bù giờ thứ 6 cho đội khách K.KG

Quả thật, SHB.ĐN đã chủ quan tưởng ăn dễ K.KG. Khi gặp phải sự phản kháng quá quyết liệt đã bị áp lực ngược khiến đôi chân và cái đầu như đeo đá. Một trận đấu đến 97 phút (bù giờ 7 phút) chứ có phải thời gian ngắn đâu, thế mà SHB.ĐN không cách nào tận dụng được mọi lợi thế để kiếm trọn 3 điểm, họ nên trách mình, trước khi đổ hết lỗi cho trọng tài.

Nên nhớ, đá với đối thủ đang cùng đường như K.KG đâu dễ. Trước đó một tuần, chảo lửa Vinh cũng bẽ bàng khi đội nhà bị cầm chân. Ngay cả HN.T&T sừng sỏ đến thế vẫn bị TĐCS.ĐT thủ hòa ở vòng 9.

2. Lâu nay, giới TT vẫn kháo nhau sân Chi Lăng có quyền lực khá ghê gớm nên rất khó bắt. Đội chủ sân Chi Lăng cũng bị thiên hạ cho rằng được TT bênh trông thấy. Năm ngoái, lượt đi họ được hưởng penalty nhiều nhất (có trận được hưởng đến 3 quả phạt đền) khiến nhiều đội kêu trời và đặt câu hỏi vì sao SHB.ĐN lại được nhận những đặc quyền đặc lợi tuyệt vời đó.

Người ta hay nhắc đến vòng 16 V-League năm 2008. Sau khi công nhận bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của ĐT.LA, TT Xuân Hòa và tổ giám sát bị lãnh đội SHB.ĐN phản ứng ghê gớm nên phải “bẻ còi”. Sau vụ đó, Nguyễn Xuân Hòa đã phải giải nghệ vì thất vọng lẫn tuyệt vọng cho nghề cầm còi ở ta.

Qua tìm hiểu với dân cầm còi, chúng tôi được biết phương châm của đội ngũ “áo đen” là chớ có dại mà bẻ còi khi đã có quyết định công nhận các tình huống nhạy cảm. Bản thân HĐTT QG trước đây sau bài học TT Xuân Hòa cũng luôn nhắc nhở TT hạn chế tối đa “bẻ còi”. Nếu có chuyện gì, chỉ là đơn thuần sai lầm chuyên môn và TT sai chấp nhận án kỷ luật. Còn “bẻ còi” thì sẽ chịu nhiều hệ lụy khó lường cho sự nghiệp, ảnh hưởng đến cả cả uy tín của giới cầm cân nảy mực.

Đến Chi Lăng cầm còi cho khéo, cẩn thận hỏng, bởi SHB.ĐN vẫn là đội bóng lâu nay nhiều quyền lực ủng hộ, sân Chi Lăng có tiếng thiêu đốt TT nếu không đủ bản lĩnh.

Nếu sai, TT Hoàng Anh Tuấn sẽ bị xử lý. Hôm qua Tuấn “Thanh Trì” cũng chấp nhận điều đó. Ông nói thẳng sai sót của TT là chuyện bình thường, nhưng SHB.ĐN cũng đừng nên đổ vấy cho TT với những lời lẽ xúc phạm cá nhân, thế là không công bằng.

Còn nữa, sân Chi Lăng và BHL SHB.ĐN loạn như thế, họ sẽ nhận án nào? Chờ xem!

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn