"CR98" - Cỗ máy ghi bàn siêu hạng

Thứ hai, 12/03/2012, 11:22
Lập cú đúp vào lưới Real Betis rạng sáng (11/3), cầu thủ chạy cánh Cristiano Ronaldo đã lọt vào Top 10 chân sút của Real Madrid tại La Liga.

 


Hai pha lập công của Ronaldo có ý nghĩa rất quan trọng mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng Hoàng gia trong trận cầu nhọc nhằn trên sân của Betis. Cú đúp này đã nâng tổng số bàn thắng Ronaldo ghi được tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha lên 98 bàn sau 89 lần ra sân. Thành tích vô cùng ấn tượng này đưa “CR7” vượt qua cựu tiền vệ Michel Gonzalez (97 bàn) để chiếm vị trí thứ 10 trong các chân sút hàng đầu của Real tại giải La Liga.

Như vậy, trên tất cả các mặt trận, Ronaldo đã ăn mừng 126 bàn thắng sau 127 trận khoác áo Real. Điều đó cũng có nghĩa anh đã san bằng thành tích ghi bàn của trung vệ lừng danh một thời trong lịch sử “Los Blancos” là Fernando Hierro. Giờ đây, cả hai đang cùng chia sẻ vị trí thứ 11 trên BXH các chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20. 

 

Ronaldo đã mang về 3 điểm cho Real Madrid tại Betis

Sau khi chuyển đến Madrid từ Man Utd, Ronaldo đã chứng tỏ anh xứng đáng tới từng xu với bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử làng túc cầu (80 triệu bảng). Đặc biệt mùa giải này, Ronaldo "đá như lên đồng" khi đã ghi đến 32 bàn chỉ sau 26 lượt trận đã qua. Trong 4 vòng gần đây, “CR7” đã 8 lần lập công cho đội nhà, chỉ kém kỷ lục ghi 10 bàn trong 4 vòng, từ vòng 6 đến vòng 9 ở mùa trước.

Trong lịch sử La Liga, duy nhất tiền đạo Telmo Zarra là đạt hiệu suất ghi bàn đáng sợ hơn Ronaldo sau 26 vòng. Mùa giải 1950/51, cựu danh thủ của Athletic Bilbao này đã ghi 36 bàn trong 26 trận. Trước đó, mùa 1946/47, Zarra cũng ghi tới 33 bàn sau 24 vòng.

Cú đúp sáng nay còn có một ý nghĩa đặc biệt nữa đối với Ronaldo khi anh đã hoàn thành bộ sưu tập bàn thắng vào lưới tất cả các đối thủ từng đụng độ tại La Liga.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích