La Liga loạt trận đêm qua: Valencia mất điểm vì chủ quan

Thứ hai, 12/03/2012, 11:22
Cuộc đua giành vé dự Champions League đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết với sự tham gia của không dưới 6 đội bóng.

 


Tiếp Granada, Atletico Madrid dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 14, sau đường tạt bóng của Juanfran, Diego Godin đánh đầu khá hiểm hóc nhưng bị thủ thành Cesar cản phá. Mải mê tấn công, suýt chút nữa Atletico Madrid phải trả giá. Phút 20, Romero tung cú sút chân trái cực mạnh nhưng may cho Atletico Madrid khi thủ thành Courtois vẫn kịp bay người đẩy bóng. Thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà kiểm soát toàn bộ thế trận. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt Gabi rồi Dominguez đều không tận dụng thành công.

Mãi tới phút 38, hàng thủ khá chặt chẽ của Granada cuối cùng cũng bị đánh sập. Từ đường chuyền của Godin, trung vệ Miranda lên tham gia tấn công dứt điểm chính xác hạ gục Cesar, mở tỷ số cho Atletico Madrid.

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt suýt chút nữa được nhân đôi. Phút 49, sau đường chuyền của Koke, Falcao có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận nhưng cú sút chân phải vào góc cao khung thành của anh không đủ hiểm để đánh bại Cesar. Sau tình huống đó, Atletico Madrid bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu, chủ động lùi sâu về phần sân nhà bảo vệ tỷ số. Đến phút 91, Falcao ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú sút chân phải khá căng.

Với thắng lợi này, Atletico Madrid đã có 36 điểm/ 26 vòng. Mục tiêu giành vé dự Champions League của họ ngày càng hiện thực hơn khi chỉ còn kém Top 4 đúng 4 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Espanyol chấm dứt chuỗi ngày buồn tủi bằng chiến thắng 5-1 trước đội bóng đang có phong độ khá ổn định, Vallecano. Đáng chú ý, tiền đạo K. Uche gây ấn tượng mạnh bằng cú hat-trick. Giành thắng lợi đậm đà, Espanyol cũng đã có 36 điểm/26 vòng, qua đó cũng thắp sáng hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới.

Tại Mestalla, Valencia đã dẫn trước Mallorca 2 bàn khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, sự chủ quan của Los Che đã giúp đội khách gỡ liền 2 bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 đầy tiếc nuối cho Valencia. Với những kết quả kể trên, cuộc đua giành vé dự Champions League ở La Liga ngày một hấp dẫn. Nên nhớ, khoảng cách giữa đội xếp thứ 4 là Malaga với đội xếp thứ 9, Osasuna chỉ vỏn vẹn 5 điểm.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Atletico - Granada:     2-0
Espanyol - Vallecano:     5-1
Valencia - Mallorca:     2-2

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn